Giáo dục

Lớp học vùng năm Nam có 100% học sinh đỗ đại học

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, lớp 12 C1, trường THPT Nam Đàn 2 ở xã Nam Trung, huyện Nam Đàn có 100% học sinh đỗ đại học.

Theo cô Phạm Thị Thu Hà - giáo viên chủ nhiệm, lớp 12C1 có 40 học sinh (18 nam, 22 nữ). Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, điểm xét tuyển theo khối, lớp có 34 em đạt trên 20 điểm, 9 em đạt trên 24, trong đó, nhiều em đạt trên 9 điểm/môn.

5 em có điểm số cao nhất lớp là: Nguyễn Thị Quỳnh Hương (Nam Kim), Lê Thành Long, Trần Thị Hoài, Phạm Viết Quân, Võ Thị Thùy Linh (Khánh Sơn).

Tập thể lớp 12C1 trường THPT Nam Đàn 2. Ảnh: Lê Tố

Cho đến thời điểm hiện tại, cả 40 học sinh của lớp 12C1 đã đỗ đại học. Nhiều em trong số đó đã trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các trường Đại học top đầu như Ngoại thương Hà Nội, Bách Khoa Hà Nội, Y dược Thái Bình, Bách Khoa TP Hồ Chí Minh, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Phòng không Không quân, Học viện Hậu cần, Học viện Ngân hàng...

Một lớp học năng động, đoàn kết và tình cảm. Ảnh: Lê Tố

Trong lớp có nhiều em là những học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu như em Nguyễn Thị Quỳnh Hương ở xã Nam Kim, Võ Thị Thùy Linh ở xã Khánh Sơn... Hương là con đầu trong gia đình có 3 chị em, bố mất sớm, 4 mẹ con tần tảo nuôi nhau. Từ lớp 1 đến lớp 12, nữ sinh này luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, từng đạt giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh. Trong kỳ thi vừa qua, điểm xét tuyển khối A1 của Hương là 25,3 điểm (cao nhất lớp, thứ 13 của tỉnh), trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại thương.

Em Nguyễn Thị Quỳnh Hương - tấm gương học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Lê Tố

Được biết, lớp 12C1 đã 3 năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lớp xuất sắc, đã có 14 thành viên đạt học sinh giỏi tỉnh. Ngoài thành tích về học tập, lớp 12C1 còn mạnh về phong trào văn nghệ, thể thao…, từng giành giải Nhất hội thi Rung chuông vàng, giải Nhì hội thi văn nghệ, giải Nhất Hội khỏe Phù Đổng của trường.

Cô Phạm Thị Thu Hà cho biết thêm, lớp 12C1 là một tập thể năng động, tình cảm và đoàn kết. So với những lớp khác, khóa khác trong trường, thì lớp 12C1 năm nay đặc biệt hơn là 100% học sinh đỗ đại học, tỷ lệ học sinh đỗ vào trường tốp đầu nhiều hơn các năm./.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP