Giáo dục

Lớp học trường huyện có 35/38 em đạt 8 điểm trở lên môn Ngữ văn

Trường THPT Đô Lương III là trường có chất lượng giáo dục đào tạo đứng top đầu của huyện khối THPT. Điểm đầu vào lớp 10 cũng luôn đứng thứ nhất và thứ 2 của huyện. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, 100% số học sinh của trường đều đậu tốt nghiệp.

Nổi bật là lớp 12A10, trường THPT Đô Lương III có 38 em thì có 35 em đạt 8 điểm trở lên môn Ngữ văn. Trong đó, tổng điểm 3 môn thi đại học, thí sinh cao điểm nhất là 27,65, thí sinh thấp điểm nhất đạt 16,45. Điểm trung bình xét tuyển đại học của lớp đạt trên 22 điểm.

Lớp 12A10, trường THPT Đô Lương III có 38 em thì có 35 em đạt 8 điểm trở lên môn Ngữ văn.

Cô giáo chủ nhiệm Hà Thị Thanh Thanh cho biết: Lớp đa số là học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 2 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ đó là em: Nguyễn Thị Linh, là Đảng viên được kết nạp tại trường, đã từng đạt giải 3 học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn. Linh đăng ký khối D đạt tổng số điểm là 24,15 điểm, riêng môn Ngữ văn đạt 8,75 điểm. Em Trịnh Thị Thu Sương hiện đang sống một mình, em đăng ký thi khối D với tổng số điểm 21,15, môn Ngữ văn đạt 8,75.

Điều đáng nói, lớp 12A10 không phải là lớp chọn của trường, có điểm số đầu vào không cao. Tuy nhiên qua quá trình nỗ lực và rèn luyện, cô và các em học sinh đã đạt được kết quả đáng ghi nhận .

Lớp 12A10 trường THPT Đô Lương 3 còn có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên vẫn vươn lên học tập tốt.

Các em học sinh trường THPT Đô Lương III hầu hết đều xuất thân từ nông thôn, có nhiều em thuộc hộ nghèo, nhưng vẫn nỗ lực vươn lên học tập tốt. Đặc biệt, các môn xã hội khó đạt điểm cao, song lớp vẫn có nhiều em đạt được thành tích này.

Tác giả: Thúy Hằng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP