Giáo dục

Lớp học tiếng Anh miễn phí ở xã Bài Sơn

Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho quê hương, Nguyễn Thị Huyền Trang – sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã dành thời gian nghỉ hè về mở lớp dạy học tiếng Anh miễn phí tại xã miền núi Bài Sơn.


Co Trang day tieng anh 2
Các em học sinh đến nhà văn hoá xóm Liên Sơn để học tiếng Anh miễn phí

Sáng nay, các em học sinh đến nhà văn hoá xóm Liên Sơn để học tiếng Anh miễn phí. Đã gần 1 tháng nay, các em phấn khởi, khi có cô giáo trẻ Nguyễn Thị Huyền Trang quê ở xã miền núi Bài Sơn đang học năm thứ nhất trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Với lòng nhiệt huyết, lại tận tình giảng dạy. Em Thái Thị Phương Thảo – xóm Hương Sơn, xã Bài Sơn năm nay học lớp 6. Sau khi nghe đài Truyền thanh xã thông báo về lớp học này, em đã xin phép bố mẹ cùng các bạn đi học để trau dồi thêm vốn ngoại ngữ của mình.
Co Trang day tieng anh 1
Nguyễn Thị Huyền Trang dành thời gian nghỉ hè về mở lớp dạy học tiếng Anh miễn phí tại xã miền núi Bài Sơn

Nguyễn Thị Huyền Trang sinh năm 1997, tại xóm Liên Sơn. Vốn đam mê môn tiếng Anh từ nhỏ, Trang đã giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi tiếng Anh. Năm 2014, Trang giành giải nhất tỉnh kỳ thi tiếng Anh, giải cấp quốc gia môn tiếng Anh qua mạng. Trở về quê hương trong những ngày nghỉ hè, Trang luôn trăn trở để truyền đạt hết các kiến thức của mình cho các em. Mỗi ngày trước khi lên lớp, Trang thường xuyên tìm tòi các cách giảng hay để các em dễ hiểu, soạn bài giảng khi lên lớp, cũng như bài tập về nhà để các em tiếp thu đầy đủ các kiến thức. Trang hi vọng, việc làm của mình sẽ lan toả đến cho nhiều người khác.
Co Trang day tieng anh 4
Các em hoạc sinh rất hào hứng

Khi được Trang chia sẻ về tâm tư được mở lớp dạy học miễn phí trên địa bàn xã, đoàn xã Bài Sơn đã chủ động liên hệ để giúp trang hoàn thành ý nguyện của mình. Để lớp học được duy trì, Trang đã được chính quyền và đoàn xã hỗ trợ địa điểm, phấn, bảng. Lớp học được bắt đầu từ 7 giờ tới 9 giờ sáng. Để việc dạy học dễ hơn, Trang chia làm 3 lớp: cơ bản, trung bình và nâng cao. Trang dành hầu hết thời gian nghỉ hè của mình cho việc dạy học từ thứ 2 tới thứ 6. Mỗi lớp học như thế có từ 30 đến 40 em. Hầu như các em đều rất hào hứng.
Co Trang day tieng anh 3
Rất đông các em học sinh đến học

Việc mở lớp học miến phí của Trang đã khiến cho nhiều người cảm phục. Giấc mơ được cống hiến cho quê hương đã luôn làm cho Trang không ngừng cố gắng. Đây là một việc làm đáng trân trọng của một sinh viên trẻ có nghị lực và sẵn sàng cống hiến thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và góp phần tích cực xây dựng phong trào hiếu học của quê hương.

Tác giả bài viết: Thuý Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP