Giáo dục

Lớp học miền núi có 13 học sinh đạt trên 9 điểm môn Văn

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ở lớp 12D1 trường THPT Anh Sơn 1 có 13 em học sinh đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn, trong đó 2 em đạt 9,5 điểm; 38 em đạt từ 8,0 điểm trở lên, điểm bình quân môn Văn của lớp đạt 8,6.

Với phương pháp tự học, tự rèn luyện và sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, Khánh Linh đã đạt kết quả đáng nể trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Thái Hiền

Chúng tôi tìm đến gia đình em Đặng Hoàng Khánh Linh ở thôn 6 xã Phúc Sơn, ngay sau khi em biết điểm thi. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Khánh Linh đã đạt số điểm khối D cao nhất huyện Anh Sơn với 26,1 điểm, chưa cộng điểm ưu tiên. Trong đó: Ngữ văn 9,5 điểm, Toán 8,0 và Tiếng Anh 8,6 điểm. Với phương pháp tự học, tự rèn luyện và sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, Khánh Linh đã nỗ lực phấn đấu chăm ngoan, học giỏi và giành được thành tích cao trong học tập.

Hàng xóm đến chia vui với gia đình Khánh Linh. Ảnh: Thái Hiền

Trong suốt 12 năm học Khánh Linh đều là học sinh giỏi toàn diện, năm học 2016-2017, Linh đạt giải Ba cấp tỉnh môn tiếng Anh. Linh chia sẻ: “Sau khi hoàn thành kỳ thi, em đã tự chấm được kết quả môn Toán và tiếng Anh, nhưng vẫn chưa dám khẳng định chắc chắn. Ngoài ra, môn Văn là môn tự luận, dù hôm thi em đã cố gắng hết sức mình nhưng không nghĩ là kết quả cao đến thế. Linh cho biết phương pháp học tập của mình là chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, không hiểu là phải hỏi ngay trên lớp. Về nhà tự rèn luyện làm các bài tập trong sách giáo khoa, các dạng bài trên mạng và biết cách phân phối thời gian làm bài thi hợp lý”. Với kết quả này, Khánh Linh đang có nguyện vọng nộp đơn vào Trường Đại học Ngoại thương để tiếp tục rèn luyện và học tập.

Em Nguyễn Thị Nga khiến nhiều người nể phục khi đạt 9 điểm môn Văn tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Ảnh: Thái Hiền

Với em Nguyễn Thị Nga, thôn 11, xã Tường Sơn, trong kỳ thi năm nay Nga khiến nhiều người nể phục khi đạt điểm thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn 9 điểm, Toán 7 điểm và Tiếng Anh 8,6 điểm. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều buôn bán nông sản, quanh năm vất vả nên từ nhỏ Nga đã rất chăm học.

Theo Nga, để đạt điểm cao trong kỳ thi vừa rồi, không có kinh nghiệm nào bằng việc tự mình rèn luyện. Nga chủ động dành thời gian tổng hợp kiến thức, rèn luyện nhiều bài tập từ cơ bản đến khó. Lượng kiến thức học được dàn trải từ đầu năm đến cuối năm. Vì thế, mỗi ngày, Nga học tích lũy một ít, không có tâm lý đợi sát ngày thi mới “cày” bài vở mà vẫn giữ tiến độ học ở mức bình thường.

Lớp 12D1 có 13 em học sinh đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn; 38 em đạt từ 8,0 điểm trở lên. Ảnh: Thái Hiền

Cô Nguyễn Thị Luận - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1 cho biết: Kỳ thi vừa qua, lớp 12D1 có 43 thí sinh tham gia thì có tới 38 em có điểm môn Ngữ văn đạt từ 8 điểm trở lên, trong đó có 2 em 9,5 điểm, 3 em đạt 9,25, 8 em đạt 9 điểm và điểm bình quân môn Văn của lớp là 8,6.

Ngoài ra cả lớp có 43 em dự thi, thì có 25 em xét tuyển đại học khối D điểm từ 20 - 26,1 điểm chưa bao gồm điểm ưu tiên; 17 em có điểm xét tuyển khối C từ 20 đến 23 điểm.

Thầy Nguyễn Cảnh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 1 cho biết: Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn trường có 478 thí sinh tham gia dự thi, hiện tại có 82 em học sinh đạt điểm 8 trở lên môn Văn; 32 em đạt điểm khối A từ 20 - 27,35 điểm; 42 em đạt điểm khối C và D1 từ 20 - 26,1 điểm.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP