Thế giới

London: Một em bé sinh non sau khi mẹ bị đâm chết

Một em bé ra đời trong tình trạng khẩn cấp sau khi người mẹ thiệt mạng trong vụ đâm chết người ở London.

Theo cảnh sát London, ngày 30/6 vừa qua, một người phụ nữ 26 tuổi đang mang thai tháng thứ 8 đã bị đâm dã man và ngừng tim.

Hiện trường vụ đâm dao vào thai phụ ở London. Ảnh: AP.

Dù các nhân viên y tế tại hiện trường đã nỗ lực cứu chữa, người phụ nữ, có tên Kelly Mary Fauvrelle, đã qua đời vào lúc 3h30 sáng 30/6 tại trung tâm y tế Thornton, Nam London.

Trong 1 tuyên bố chánh thanh tra Mick Norman cho biết: “Đây là một vụ việc kinh hoàng, nạn nhân là một bà mẹ trẻ đã qua đời và đứa con của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng tôi xin chia sẻ với gia đình cô gái trước vụ việc này”.

Đứa trẻ, chưa được tiết lộ giới tính, vẫn đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.

Cảnh sát London thông báo: một người đàn ông 29 tuổi nghi là thủ phạm giết người đã bị bắt giữ.

Trước đó cảnh sát cũng đã bắt giữ một người đàn ông 37 tuổi nhưng sau đó đã thả để điều tra và chờ xử lý thêm.

Cảnh sát cho rằng “Ở thời điểm này, các sĩ quan cần phải cảnh giác với bất kỳ động cơ nào”.

Theo Hãng tin Anh PA, một xe cứu thương, hai đội cứu hộ và hai xe cảnh sát đã đến hiện trường khi các bác sĩ nỗ lực cứu người mẹ.

PA cho biết thêm, một người hàng xóm nhận xét nạn nhân là “một cô gái tốt”, bà cho biết dù bà vẫn còn thức ở thời điểm xảy ra vụ việc, bà không hề nghe hay thấy bất kỳ dấu hiệu nào của vụ tấn công. Bà nói: “Tôi trở về nhà vào khoảng 1-2 giờ sáng, thậm chí tôi còn đứng nói chuyện điện thoại ở sân sau”.

Thị trưởng London ông Sadiq Khan đã đăng dòng trạng thái trên twitter:

“Bạo lực chống lại phụ nữ không có chỗ ở thành phố của chúng ta và những vụ đột nhập giết người khủng khiếp như thế này cho thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề mà chúng ta đang đối mặt.

Tôi xin bày tỏ lòng thương cảm đến đứa trẻ vô tội này và đến người mẹ đã qua đời một cách bi thảm. Lực lượng cảnh sát Anh vẫn đang tiếp tục điều tra, nếu bạn có thể xin vui lòng giúp đỡ.”

Cảnh sát cho biết khám nghiệm tử thi sẽ được thực hiện vào “thời điểm thích hợp”.

Tội phạm đâm chết người đã trở thành khủng hoảng quốc gia ở Anh, cảnh sát ghi nhận đã có tất cả 40.577 tội phạm có sử dụng dao hoặc vật sắc nhọn vào năm ngoái, cao hơn 10.000 vụ so với năm 2011.

Một vài tuần trôi qua không có báo cáo nào về bạo lực ở nước này, trong khi đó người dân vẫn đặt hoa trên mọi góc phố London như lời nhắc nhở về hậu quả của những vụ việc tương tự như trên.

Vào đầu tháng 6 cũng đã có hai thiếu niên thiệt mạng vào đêm thứ Sáu đẫm máu ở London. 4 người bị đâm bằng dao và 2 thiếu niên đã bị bắn chết trong một loạt các sự cố./.

Tác giả: CTV Kiều Ngân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP