Nhân ái

Lời van xin đau đớn của bé gái bị bệnh ung thư máu

“Mẹ ơi cho con chết đi để con đầu thai kiếp khác. Lúc đó con hết bệnh, con không phải chịu đau đớn như thế này. Đau thế này, con không chịu nổi nữa. Con muốn được đi học, con không muốn ở bệnh viện nữa đâu”. Nghe con nói, người mẹ giàn giụa nước mắt.

Toa thuốc 15 triệu đồng

Lật từng tờ trong chồng hóa đơn đã thanh toán cho con, chị bảo mình nhớ rõ các khoản tiền này là vay mượn từ đâu, ai cho và phải khó khăn như thế nào mới có được. Hơn 2 năm qua là khoảng thời gian quá khó khăn đối với mẹ con chị. Để con giữ được mạng sống đến ngày hôm nay, chị đã chịu ơn biết bao nhiêu người.

Chị Hồ Thị Thùy Trang (quê ở ấp Trung Hóa, xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) vẫn còn nhớ rõ cái cảm giác lo lắng đến nghẹt thở khi nhận được tin từ người mẹ ở quê. Lúc đó chị đang làm ở Vũng Tàu, đứa con gửi nhờ mẹ đẻ chăm hộ.

“Bà ngoại nói cháu bị bệnh nặng, bác sĩ nghi là một bệnh hiểm nghèo phải đưa lên bệnh viện thành phố. Nghe xong cuộc điện thoại mà chân tay tôi rụng rời. Tôi thu xếp đồ đạc về ngay với con. Từ đó đến nay là theo con ở bệnh viện miết”, chị nói.

Bé Hân đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp con chữa bệnh.

Ngôi nhà đơn sơ nơi hai mẹ con ở cũng là nhờ những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Bé Nguyễn Ngọc Hân, con gái chị Trang đang điều trị căn bệnh ung thư máu tại Khoa Nhi Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Mắc phải căn bệnh hiểm ác, những cơn đau quằn quại khiến sức khỏe bé dần suy sụp. Bé hay bị sốt cao, ho và thiếu máu, người tái xanh không sức sống.

7 toa thuốc được truyền vào cơ thể để cứu mạng cho bé Hân là 7 lần mẹ bé chật vật tưởng chừng bế tắc. Có toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế, chị Trang vẫn cần trả hơn 15 triệu đồng. Đến giờ mẹ nợ ngập đầu, con vẫn chưa hết bệnh. Nếu như không có sự trợ giúp từ bên ngoài, bé khó lòng có cơ hội tiếp tục chữa bệnh.

Mẹ đơn thân nghèo kêu cứu

Cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, chị Trang đưa con gái nhờ bà ngoại chăm sóc, còn bản thân đi làm xa kiếm tiền gửi về nuôi con. Chị bảo, từ lúc còn nhỏ cho tới khi lấy chồng, đời chị chưa khi nào hết khổ.

“Cuộc đời tôi toàn gặp chuyện gì đâu. Mọi người nói chồng tên Nghĩa vợ tên Trang thì xui lắm, tôi chẳng tin nhưng cũng thấy ơn ớn. Giờ đứa con gái lại mắc bệnh hiểm nghèo, một mình tôi biết làm gì cứu con”, chị suy tư.

Cô bé không ăn được gì mà mẹ cũng chẳng có tiền mua đồ ngon tẩm bổ cho con

Số tiền thanh toán đợt khá nhiều so với khả năng của gia đình.

Gần 2 năm qua, mẹ con chị Trang được bà con chòm xóm cưu mang, đùm bọc. Mẹ đơn thân, con mắc bệnh hiểm nghèo chủ yếu sống ở bệnh viện nên nhiều người thương cảm, giúp đỡ. Căn nhà hai mẹ con đang sống cũng là nhờ những tấm lòng hảo tâm dựng giùm. Người thì cho đất, người thì cho cây, cho lá. Khi cất căn nhà, chị có đúng 2 triệu đồng.

Để trang trải cuộc sống, chị Trang làm đủ thứ nghề, từ bưng bê phụ quán, rửa bát, làm thuê, công nhân nhưng làm tới đâu cũng chỉ đủ tiêu xài. Từ ngày con bệnh, chị tìm cách mượn tiền, vay vàng của người thân và của ngân hàng nhưng đến hiện tại vẫn không lo đủ chi phí thuốc men.

Tính mạng của bé Hân vẫn bị đe dọa, cần phải điều trị liên tục và kéo dài mới mong cứu được. Vậy mà giờ đây, mẹ bé lại rơi vào bế tắc vì không biết làm cách nào, hỏi vay ai ra tiền nữa.

"Tôi hoang mang lắm, tiền trong tay không có, nhà chẳng có gì để bán nữa thì biết lấy đâu mà lo cho con. Nhắm mắt đi thì thôi, mở mắt ra lại nghĩ đến tiền. Mọi người cũng đã giúp mẹ con tôi nhiều lắm. Bệnh của cháu chữa lâu dài quá, tiền thuốc ngoài danh mục cũng nhiều. Tôi rất sợ một ngày nào đó, bé sẽ tuột khỏi tay tôi”, chị run rẩy nói.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Hồ Thị Thùy Trang, ấp Trung Hòa, xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. SĐT: 0907 058 362

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP