Pháp luật

Lời tiên tri “bất ổn” của gã thanh niên bán cần sa

Trung tuần tháng 8-2019, qua công tác nắm địa bàn và theo dõi đối tượng, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy (CSMT) CAQ Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) phát hiện một số vị khách đến Q. Ngũ Hành Sơn tham quan, vui chơi có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy (cần sa).

Trước tình hình đó, lãnh đạo CAQ Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo Đội CSMT vào cuộc xác minh, sớm làm rõ những đối tượng mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Qua quá trình thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, theo dõi và xác minh, Đội CSMT phát hiện Văn Quý Lộc (1995, trú P. Sơn Phong, TP Hội An, Quảng Nam) thường xuyên ra Q. Ngũ Hành Sơn để “thăm chơi” với nhiều biểu hiện nghi vấn. Nghi ngờ Lộc có liên quan đến việc cung cấp cần sa cho những con nghiện, Đội CSMT CAQ Ngũ Hành Sơn đã tập trung theo dõi, nắm thông tin về đối tượng này.

Đối tượng Văn Quý Lộc và số cần sa mà cơ quan CA thu giữ.

Tối 25-8, Đội CSMT CAQ Ngũ Hành Sơn nắm được nguồn tin, Lộc đang trên đường ra TP Đà Nẵng “làm ăn” nên tổ chức theo dõi, chờ thời cơ thuận lợi để bắt giữ. Đến 21 giờ 45 ngày 25-8, phát hiện Lộc xuất hiện tại khu vực đối diện quán Pub Simple Man2 (đường Ngô Thì Sĩ, P. Mỹ An) và chuẩn bị giao ma túy (cần sa) cho con nghiện, Đội CSMT CAQ Ngũ Hành Sơn đã bắt quả tang cùng tang vật gồm: 4 gói ni-lông bên trong chứa ma túy (cần sa), 1 xe máy BKS 92C1-251.89, 3 ĐTDĐ các loại và 5 triệu đồng.

Khám xét nhà của Lộc tại P. Sơn Lộc (TP Hội An) Đội CSMT CAQ Ngũ Hành Sơn phát hiện và thu giữ 45 gói ni-lông chứa thảo mộc khô (cần sa). Cũng trong đêm 25-8, Đội CSMT CAQ Ngũ Hành Sơn phối hợp với các đội nghiệp vụ và CAP Mỹ An tiến hành kiểm tra hành chính quán Pub Simple Man2. Qua test nhanh số khách và nhân viên có mặt tại quán Pub Simple Man2, Đội CSMT CAQ Ngũ Hành Sơn phát hiện 6 đối tượng dương tính với chất ma túy (cần sa), trong đó có 5 người Việt Nam và 1 người quốc tịch Anh.

Theo kết quả điều tra bước đầu, Lộc “khởi nghiệp” bằng nghề mua bán cá cảnh tận nhà. Sau một thời gian gắn bó với nghề “ship” cá cảnh, Lộc nhận thấy không thể khá lên được nên quyết định bỏ nghề, chuyển sang môi giới bất động sản. Vào nghề mới được ít tháng thì thấy bất động sản khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam “đóng băng”, liên tục xảy ra nhiều vấn đề tranh chấp, kiện tụng nên Lộc rút lui. Vậy là, để nhanh chóng có tiền, Lộc quyết định chuyển sang kinh doanh ma túy (cần sa).

Để có mối làm ăn ổn định, Lộc lê la ra một số địa điểm thuộc Q. Ngũ Hành Sơn gặp gỡ “khách hàng”. Qua trao đổi, nắm bắt khách nào có nhu cầu Lộc sẽ cho số điện thoại để liên hệ khi cần... Tối 25-8, Lộc điều khiển xe máy BKS 92C1-251.89 chạy ra TP Đà Nẵng để “làm ăn”. 21 giờ 30 cùng ngày, đang đứng ven sông Hàn ngắm cảnh thì Lộc nhận được điện thoại của con nghiện hỏi mua 2 gói cần sa với giá 800.000 đồng. Đồng ý, Lộc và con nghiện hẹn gặp nhau tại khu vực đối diện quán Pub Simple Man2 (đường Ngô Thì Sĩ, P. Mỹ An) để giao hàng.

Trước khi đi giao ma túy cho con nghiện, Lộc cập nhật lên trang facebook cá nhân mình nội dung thông tin: “Bắt đầu một cuộc sống mới và hy vọng mọi thứ sẽ ổn”. 21 giờ 45 ngày 25-8, Lộc đến khu vực trước quán Pub Simple Man2 (đường Ngô Thì Sĩ) để giao 2 gói cần sa với giá 800.000 đồng cho con nghiện thì bị Đội CSMT CAQ Ngũ Hành Sơn phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật.

Chiều 26-8, Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Quý Lộc về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tác giả: T.DŨNG

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP