Nhà đẹp

Lỗi sai khiến phòng tắm chật hẹp mà ít người nhận ra

Các nhà dưới đây chỉ có một khu vệ sinh hẹp nhưng gia chủ không biết cách bố trí phù hợp. Bạn hãy giúp họ tìm lỗi và cách sửa không tốn kém.

Câu số 1


Không nhiều phòng tắm có cửa sổ nhận ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, gia đình này đã không biết tận dụng lợi thế đó nên WC trông vẫn tối và bí. Họ phải sửa thế nào?

Đáp án

Gạch ốp lát quá tối, tủ đồ nặng nề

Chủ nhà cần bỏ phần gạch ốp, sơn tường màu trắng, lát lại sàn nhà. Bồn rửa tay cần thu hẹp lại để bố trí bồn cầu sát vào tường, giúp phòng gọn gàng hơn. Tủ đồ trên cao tạo cảm giác vướng víu cần tháo bỏ, loại bớt đồ hoặc chuyển xuống tủ dưới. Nếu có thể, gia chủ nên thay gương soi lớn hơn.


Câu số 2


Khu tắm rất ít đồ đạc nhưng luôn khiến người dùng có cảm giác khó chịu và thường xuyên phải lau dọn. Lý do là gì?

Đáp án

Gạch ốp màu đen khiến phòng bí bức

Chỉ cần thay đổi màu gạch, căn phòng sẽ khác hoàn toàn. Ngoài ra, chủ nhà nên làm thêm rèm để nước không bị bắn ra ngoài khi bạn tắm rửa.


Câu số 3



Sau khi dọn đồ, bạn có cách nào để phòng tắm này bớt cảm giác cũ kỹ như đã dùng hàng chục năm không cải tạo?

Đáp án

Màu của bồn tắm và gạch ốp lát tạo cảm giác cũ kỹ

Chủ nhà cần thay ngay gạch ốp và sàn nhà, đổi màu cho bồn tắm. Sau đó, họ chỉ cần lựa thêm một chiếc rèm, bức tranh trang trí là đủ làm phòng tắm đẹp như ở khách sạn.


Câu số 4


Thiết kế phòng tắm không xấu nhưng chủ nhà muốn không gian có cảm giác rộng hơn. Bạn có thể tư vấn giúp chủ nhà không?

Đáp án

Bạn chỉ cần thay đổi màu sơn

Màu xanh ấn tượng nhưng được sơn kín hai mảng tường khiến căn phòng bị thu hẹp lại. Bạn hãy lựa chọn màu sơn nhạt hơn như xám, be giúp không gian như được nới rộng ra nhiều.


Câu số 5


Phòng tắm có đủ các tiện nghi, kể cả bồn tắm, nhưng chủ nhà vẫn muốn không gian có cảm giác rộng hơn. Giải pháp nào cho họ?

Đáp án

Chủ nhà nên bóc giấy dán tường, bỏ bồn tắm

Mảng giấy dán tường tạo điểm nhấn nhưng khiến phòng bị thu hẹp lại. Bởi vậy, chủ nhà cần bóc giấy ra, ốp gạch trắng vừa sạch, vừa thoáng nhà. Ngoài ra, không nhiều người có thời gian sử dụng bồn tắm hàng ngày. Bởi vậy, gia chủ nên tính tới việc thay bồn tắm bằng phòng tắm đứng. Tủ đồ ở bồn rửa tay nên thu gọn lại.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP