Nhà đẹp

Lỗi sai be bét khiến sàn gỗ vừa lắp đặt đã mủn, hỏng, xuống cấp

Không phải ai cũng biết sử dụng và bảo quản sàn gỗ đúng cách.

Lỗi chủ nhà thường mắc khi bảo quản sàn gỗ

Đi giày, dép trong nhà

Việc đi giày, dép vào trong nhà sẽ vô tình khiến đất, cát, vết bẩn vương vãi và bám vào sàn gỗ. Những vết bẩn này không dễ gì bị loại bỏ bằng những phương pháp lau rửa thông thường. Vết bẩn tích tụ trong thời gian dài sẽ khiến sàn gỗ nhà bạn xuống cấp, mất độ bóng đẹp nhanh chóng.

Không hút bụi thường xuyên

Máy hút bụi chính là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ các bụi bẩn, vết bẩn từ các vết nứt, khe hở trên sàn gỗ. Việc chỉ lau dọn qua loa, không hút bụi thường xuyên khiến các vết bẩn, bụi bẩn bám dính trên sàn, gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ thẩm mỹ của sàn.

Để sàn nhà bị ngấm nước

Không giống như sàn bằng đá hay gạch men, sàn gỗ có khả năng chịu nước kém dù trước khi lắp đặt, gỗ đã được xử lý để chống thấm trên cả hai mặt. Vì vậy bạn cần phải lưu ý trong việc chống ướt cho sàn gỗ. Sàn nhà bị nước mưa hay nước tràn từ ngoài vào, các mối ghép có thể bị ngấm nước và nở ra, làm cho sàn bị phồng lên và các mối ghép không còn được khít như trước. Sàn nhà bị ngấm nước dù chỉ trong một thời gian ngắn cũng dễ bị xuống cấp và dễ bắt bụi. Vì vậy, ngay khi phát hiện sàn nhà bị ngấm nước, bạn cần lau khô, sấy khô sàn nhà nhanh chóng.

Mẹo bảo quản sàn gỗ đúng cách

Mọi người đều nghĩ sàn gỗ rất bền chắc nhưng sự thật không hẳn như thế. Hầu hết sàn gỗ được làm từ chất liệu polyurethane và cần được bảo quản cẩn thận. Để bảo quản sàn gỗ, bạn cần một số vật dụng như:

- Máy hút bụi

- Chổi lau sàn

- Baking soda

Bạn cần lưu ý không được đặt những vật nóng hoặc có nhiệt độ cao trực tiếp xuống sàn gỗ vì có thể gây phồng rộp, cong vênh.

Bạn cũng phải quan tâm đến cát, sạn vì đây chính là tác nhân gây trầy xước sàn. Chân ghế, chân bàn hay các đồ nội thất khác cũng có thể làm xước sàn, vì vậy bạn phải chú ý, tránh dùng loại đồ vật có chân nhọn, góc cạnh hay để đất cát bám ở chân các đồ nội thất.

Khi có nước, vết bẩn vấy đổ ra sàn, bạn phải lau ngay để sàn nhà không bị ẩm ướt. Lưu ý, độ ẩm trong phòng cũng có thể ảnh hưởng đến sàn gỗ, độ ẩm lý tưởng cho sàn gỗ là từ khoảng 40-50 % ở 20°C.

Sau cùng, bạn phải năng lau chùi sàn gỗ và hút bụi cẩn thận. Trong trường hợp cần thiết, chúng ta có thể lau sàn với giẻ mềm và baking soda hòa với nước.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP