Du lịch

Lời nói dối ngọt ngào thường dùng khi đi du lịch

Tôi không biết nói tiếng Anh, em có chồng rồi... là những lời nói được nhiều du khách sử dụng trong trường hợp muốn an toàn hoặc thoát thân nhanh chóng khỏi những kẻ đeo bám phiền phức ở nơi xa lạ.

Trang Studenttravel vừa thống kê lại 5 lời nói dối được nhiều nữ du khách thường xuyên sử dụng khi ra nước ngoài một mình. Đây cũng là một trong những "bí kíp" được mọi người cho rằng, nó sẽ giúp bạn an toàn hơn trên bước đường khám phá thế giới.

Du lịch một mình có an toàn hay không luôn là vấn đề gây tranh cãi đối với nhiều khách du lịch. Ảnh: Journalistontherun.


Đây không phải lần đầu tôi đến đây

Khi bạn đi taxi từ sân bay, người lái xe có thể hỏi bạn đây có phải là lần đầu tiên bạn tới du lịch nơi này. Với nhiều phượt thủ có kinh nghiệm dày dặn, câu trả lời của họ sẽ là: "Tôi đến đây vài lần rồi" hoặc "Đây không phải lần đầu của tôi". Điều này tránh cho du khách không bị taxi dẫn đi đường vòng và phải trả phí gấp đôi.

Câu trả lời này cũng được áp dụng với người dân địa phương, nếu bạn nghi ngờ họ có ý định "chặt chém" hay lừa đảo mình.

Tôi có chồng/ bạn trai rồi

Câu này thường được áp dụng đối với các du khách là nữ và đi một mình. Trong một quán bar ở địa phương, có thể bạn sẽ lọt vào "mắt xanh" của một vài chàng trai nào đó. Nếu bạn muốn một mình và thoát khỏi sự đeo bám của họ, câu trả lời: tôi có chồng/ bạn trai rồi sẽ làm họ chùn bước.

Trước khi đi du lịch, bạn cũng nên chụp ảnh chung với một người bạn khác giới nào đó, đề phòng trường hợp khi cần có thể lôi ra làm minh chứng cho việc tôi không còn độc thân.

Tôi không nhớ tên khách sạn của mình

Nếu bạn đang đi thăm thú thành phố bạn vừa tới du lịch và bắt gặp một vài anh chàng nào đó muốn "tận tình" đưa bạn về nơi ở, hãy trả lời họ bằng câu nói trên. Sẽ an toàn hơn nếu không ai biết được nơi bạn ở.

Tôi không biết nói tiếng Anh

Không còn lời hồi đáp nào "chuẩn" hơn câu nói này nếu bạn không muốn bắt chuyện với người xung quanh. Thông thường, người bắt chuyện với bạn sẽ bỏ đi hoặc tạm "tha" bạn sau khi nghe câu nói này.

Tôi đi du lịch cùng bạn bè

Những kẻ gây rối sẽ thôi không làm phiền bạn nữa nếu họ tin rằng, bạn đang đi cùng một tá bạn bè để tới nơi này tham quan.

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP