Du lịch

Lời nguyền bể bơi của quỷ, nơi cướp đi sinh mạng ít nhất 19 người

Ở trung tâm của một khu rừng nhiệt đới đẹp như tranh vẽ này, có một hồ bơi trông rất êm đềm nhưng đã cướp đi sinh mạng của không ít du khách.

Babinda Boulders hay còn được gọi là "Hồ bơi của quỷ". Đây là nơi nổi tiếng với truyền thuyết bất cứ ai bơi tại đây sẽ bị quỷ bắt đi. Trên thực tế, có không ít người đã bỏ mạng tại nơi này.

Hồ nước này nằm dưới chân một con đường mòn đi bộ đường dài ở Cairns, khá phổ biến với du khách đi phượt. Mặc dù bề mặt nước lúc nào cũng tĩnh lặng, nhưng bên dưới có một dòng nước xoáy cực mạnh, hút những người đang bơi, khiến họ chới với không thể bơi vào bờ được.

Ngày 27/10 vừa qua, thi thể của một người đàn ông 37 tuổi tên là Shanon Hoffman được cảnh sát tìm thấy. 2 ngày trước đó, người dân địa phương nhìn thấy Shanon đến đây và lo sợ rằng anh sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo tại địa điểm ma ám này.

Theo truyền thuyết của địa phương, Babinda Boulders bị ám bởi linh hồn của Oolana, một phụ nữ trẻ từ thời cổ đại đã chết đuối tại chính nơi này. Truyền thuyết kể lại rằng, Oolana sống ở bộ tộc Yindinji, cô được hứa sẽ kết hôn với một thủ lĩnh trong làng khi đủ tuổi. Thế nhưng, khi cô đã gặp một chiến binh trẻ đẹp khác tên là Dyga - người thuộc bộ lạc Queensland khác và đem lòng yêu anh.

Vì biết rằng không thể sống bên cạnh nhau tại đây, cặp đôi đã chạy trốn khỏi bộ tộc mình. Họ đến một vùng đất hoang để sinh sống, trong khi người dân trong làng vẫn ráo riết truy lùng. Sau một thời gian, họ đã bị bắt.

Dyga bị kéo đi, vì tuyệt vọng Oolana đã gieo mình vào con suối gần đó, sau này được gọi là "Hồ bơi của quỷ".

Truyền thuyết nói rằng, linh hồn của Oolana ám ảnh "Hồ bơi của quỷ", dụ những người đàn ông đến rồi kéo họ xuống dưới nước. Cái chết của những người đàn ông như một phần trong việc tìm kiếm tình yêu đã mất của Oolana.

Trong số 19 cái chết được biết đến đã xảy ra tại "Hồ bơi của quỷ" từ những năm 1940, 17 nạn nhân là nam giới. Nạn nhân mới nhất chính là Shanon Hoffman. Khi một luồng xoáy bất ngờ nổi lên, cuốn Shanon một đi không trở lại.

Chỉ 6 tháng trước đó, Madison Tam (18 tuổi), đi bơi tại đây cùng với 6 người bạn. Sau đó, cô mất tích không rõ lý do và 5 ngày sau đó thi thể của cô nổi lên. Điều này khiến cô trở thành người phụ nữ đầu tiên tử vong tại đây.

Sau quá nhiều cái chết, "Hồ bơi của quỷ" được tuyên bố là khu vực cấm với nhiều biển báo dành cho người bơi lội. Trên tấm biển có viết: "Hồ nước này đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Đá rất trơn, cẩn thận với mực nước dâng nhanh. Không nên bơi ở khu vực hạ lưu..."

Tác giả: Phan Hằng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP