Pháp luật

Lời khai 'sốc' của nữ nghi phạm dùng xăng và bình gas cướp ngân hàng, lấy đi hơn 2 tỷ

Từng tham gia các chương trình gameshow với mong muốn được nổi tiếng để làm giàu nhưng thất bại, Phùng Thị Thắng, 24 tuổi, quê Bắc Giang thiếu nợ chồng chất nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ.

Thắng bị bắt sau gần 3 giờ gây án.

Ngày 11/10, Công an TPHCM đang lấy lời khai Phùng Thị Thắng để điều tra về hành vi cướp tài sản và các dấu hiệu phạm tội khác.

Theo lời khai ban đầu, với mong muốn được nổi tiếng để làm giàu nhanh chóng, Thắng dùng tiền đầu tư vào kênh youtube, tham gia các chương trình gameshow để khán giả quen mặt.

Tuy nhiên, dù đầu tư khá nhiều tiền nhưng Thắng vẫn không đạt được thành công. Trong khi đó, nợ nần chồng chất, không có tiền trả nên thời gian gần đây Thắng nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Nghi phạm cướp ngân hàng bị camera an ninh ghi hình.

Khoảng 12h30 ngày 10/10, Thắng mặc áo khoác dài tay, đeo khẩu trang, mắt kính, đội mũ bảo hiểm đi trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM rồi vào ngân hàng Techcombank.

Khi bị bảo vệ chặn lại, Thắng nói vào trong lấy đồ để quên rồi ra ngay. Tuy nhiên, Thắng đi thẳng lại quầy của một nữ nhân viên ngân hàng rồi đặt túi màu hồng có chứa nhiều bình gas mini, xăng, dây đèn nháy… lên quầy và lớn tiếng đe dọa là bom.

Tiếp đó, Thắng đổ chai xăng ra sàn, cầm đèn khò dọa phóng hỏa và yêu cầu nữ nhân viên bỏ khoảng 2,1 tỉ đồng vào túi của mình. Sau khi lấy được tiền, Thắng cột cửa ngân hàng rồi ra ngoài lên taxi rời khỏi hiện trường.

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an điều tra, truy bắt nghi phạm.

Sau khi trích xuất hình ảnh camera, thu thập chứng cứ, các trinh sát bám theo các dấu vết và xác định được nữ nghi can đang ở trong trung tâm thương mại ở quận Bình Tân nên tiến hành theo dõi.

Nữ nghi can sau khi vào trung tâm thương mại đã thay quần áo, mua vali đựng tiền rồi tiếp tục di chuyển đến một trung tâm thương mại khác thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ sau gần 3 giờ gây án.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi của Thắng để xử lý theo quy định.

Tác giả: NGÔ BÌNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP