Pháp luật

Lời khai ghê rợn của hung thủ sát hại 3 người ở Bình Dương

Chỉ vì uất ức với gia đình nạn nhân vì vài câu nói, hung thủ chuẩn bị 3 con dao, 1 mã tấu, nửa đêm đột nhập vào nhà ra tay sát hại hai mẹ con và cháu ngoại nạn nhân.

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, đêm qua sau 18h tích cực điều tra, xác minh Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã bắt được nghi can sát hại 3 bà cháu ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, tỉnh Bìn Dương.

Nghi can được xác định là Trần Trọng Luận, sinh năm 1985 ngụ khu phố 5, phường Thái Hoà, TX Tân Uyên.

Theo điều tra ban đầu, Luận là hàng xóm của bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1965). Ngày thường Luận hay qua quán nước bà Cúc để uống cà phê.

Nghi can Trần Trọng Luận. Ảnh CB

Khi đến quán bà Cúc, Luận hay xem phim có nội dung không lành mạnh trên điện thoại nên bị chị Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái út của bà Cúc) phàn nàn và có lần đuổi về. Luận nghĩ chị Nhi xem thường mình nên đem lòng thù hận, muốn trả thù.

Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và thua 5 triệu đồng, Luận nhớ đến lại việc cũ nên tìm sang nhà bà Cúc để trả thù.

Khoảng 0h ngày 24/4, Luận mang theo 3 con dao, một mã tấu rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. Trước khi ra tay tàn độc, hắn còn bìn tĩnh dùng dây thép buộc cửa các nhà trọ xung quanh đề phòng có người ra ứng cứu nạn nhân.

Khi Luận đột nhập vào nhà, chó hàng xóm sủa dữ dội nên bà Cúc thức giấc. Thấy vậy Luận lao tới dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ và tiếp tục ra tay sát hại Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) và chị Nhi.

Cảnh sát truy tìm hung khí gây án của Trần Tròn Luận

Sau khi gây án, hắn trở về nhà tắm rửa, cầm hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 500 m rồi quay về nhà uống thuốc tự vẫn nhưng không chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an, VKDND tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi. Qua đó, Ban chuyên án nhận định đây là vụ giết người, hung thủ là người quen của nạn nhân.

Trên cơ sở giấu vết hung thủ để lại hiện trường, Cảnh sát đã khoanh vùng và đưa Luận vào vòng ngắm.

Bí mật theo dõi hành tung đối tượng, các trinh sát phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường nên tổ chức giám sát, sau đó triệu tập đối tượng lên đấu tranh và đối tượng đã nhận tội.

Trần Trọng Luận năm nay 34 tuổi, là đối tượng lười lao động, có máu me cờ bạc...

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP