Pháp luật

Lời khai của tên cướp kéo lê cô gái trên đường phố Sài Gòn

Tên cướp manh động kéo lê nạn nhân hàng chục mét trên đường ở Sài Gòn gây bức xúc dư luận vừa bị cảnh sát đặc nhiệm TPHCM bắt giữ.

Trương Hồng Thái bị bắt sau 4 ngày gây án.

Sáng nay 24/4, Đội hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) thuộc Phòng cảnh sát hình sự công an TPHCM cho biết, vừa phối hợp cùng công an quận 1 bắt giữ Trương Hồng Thái (tự Quốc, SN 1995, ngụ hẻm 122 đường Tôn Đản, phường 10, quận 4).

Thái là thủ phạm gây ra vụ cướp giật rồi kéo lê cô gái tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học (thuộc phường Cô Giang, quận 1) gây bức xúc trong dư luận những ngày qua.

Theo đó, sáng 19/4, camera hành trình của một ô tô đã ghi lại cảnh cô gái trẻ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy áp sát cướp giật tài sản rồi kéo lê nạn nhân trên đường hàng chục mét qua ngã tư đông người.


Clip tên cướp kéo lê nạn nhân trên đường ở Sài Gòn.

Sau đó, đoạn clip được tung lên mạng khiến nhiều người xem bức xúc trước sự táo tợn, manh động của tên cướp. Tiếp nhận vụ việc, Phòng cảnh sát hình sự vào cuộc khẩn trương xác minh các đầu mối để truy xét.

Đến 18h ngày 23/4, các trinh sát hình sự đã bắt giữ được Trương Hồng Thái và thu hồi chiếc điện thoại tang vật mà tên cướp giật được của nạn nhân. Tại công an, Thái khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo lời khai của Thái, vào sáng 19/4, trong lúc điều khiển xe máy thấy người phụ nữ cầm điện thoại nên vòng xe lên vỉa hè để cướp.

Bị cướp điện thoại, người phụ nữ dùng hai tay giữ ba ga xe nên bị kéo lê khoảng 50m thì ngã xuống đường. Thái bỏ chạy về hướng cầu ông Lãnh rồi vòng qua quận 4 tẩu thoát.

Sau khi giật được điện thoại, Thái cất trong người rồi tiếp tục đi làm, đến chiều cùng ngày, Thái đem bán cho một tiệm điện thoại trên địa bàn quận 4 với giá 2,2 triệu đồng và đã tiêu xài hết.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: NGÔ BÌNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: lời khai ,tên cướp ,kéo lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP