Pháp luật

Lời khai của nghi phạm giết vợ chôn xác phi tang ở Đà Lạt

Tại cơ quan công an, Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, ngụ thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) đã có những lời khai ban đầu về động cơ sát hại vợ và quá trình vận chuyển, chôn xác phi tang.


Nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Ngày 9/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể của chị Trần Thị Kim T. (25 tuổi) cho gia đình lo hậu sự.

Cơ quan chức năng đã đưa nghi phạm Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, ngụ thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, chồng nạn nhân) về trại tạm giam phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu Trí khai, kết hôn với chị T. vào năm 2015, sinh được 2 người con (bé gái 6 tuổi và bé trai 4 tuổi). Cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn, nhất là từ khi Trí nghi ngờ vợ “có người khác” và nổi máu ghen. Hai vợ chồng thường vắng nhà, gửi 2 con nhỏ cho mẹ của Trí chăm sóc.

Vào đầu tháng 12 năm ngoái, khi T. cùng mẹ ruột (bà Trần Thị Kim P.) đến xã Xuân Trường hái cà phê, Trí đề nghị T. quay về nhà để nói chuyện.

Đêm 11/12/2021, hai vợ chồng ngủ chung phòng bàn chuyện giải quyết mâu thuẫn nhưng mối bất hòa càng gia tăng. Đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau, Trí dùng dao đâm vào cổ vợ khiến nạn nhân tử vong...

Theo một cán bộ điều tra, lời khai ban đầu của Trí trùng khớp với kết quả khám nghiệm tử thi. Cụ thể, thi thể nạn nhân được chôn lấp trong vườn cà phê ở mức khá cạn, mức độ phân hủy chưa nhiều. Khi khám nghiệm vẫn thấy rõ trên cổ chị T. có 1 vết đâm.

Cũng theo cán bộ này, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận thấy căn nhà của vợ chồng Trí và hiện trường đối tượng khai chôn giấu xác nạn nhân nằm trong khu vực có độ dốc khá cao, đồi, dốc nhấp nhô, khó có thể hình dung hung thủ di chuyển xác nạn nhân đi chôn như thế nào.

Bờ taluy khá cao cạnh nhà của Trí

Chỉ đến khi Trí khai đã cõng thi thể vợ từ nhà xuống hẻm chính, sau đó vòng lên dốc đứng đến vườn cà phê trước miếu Thổ thần để chôn xác phi tang thì gút mắc đó mới được giải tỏa.

Sau khi chôn lấp thi thể vợ, Trí quay lại nhà lau sạch vết máu để xóa dấu tích án mạng và sinh hoạt bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo bà con láng giềng, vợ chồng Trí hay cãi vã và thường xuyên vắng nhà nên sự vắng mặt của chị T. trong 3 tháng qua không gây chú ý. Bản thân Trí vẫn tỏ ra bình thản nuôi 2 con nhỏ. Dịp Tết nguyên đán và các ngày giỗ chạp, đối tượng đều chở 2 con nhỏ qua nhà ngoại.

Mặt khác, Trí dùng điện thoại của chị T. nhắn tin cho gia đình bên vợ để đánh lạc hướng với nội dung con đã tìm được việc làm ở TP.HCM nên không thể về thăm nhà: “Mẹ không phải lo cho con”…

Gã chồng này còn sử dụng trang facebook cá nhân của vợ để đăng tải một số hình ảnh, cập nhật các thông tin để đánh lạc hướng mọi người, rằng nạn nhân vẫn đang làm việc tại TP HCM như thông tin gã tung ra.

Cơ quan điều tra làm việc với Đoàn Thanh Trí. Ảnh:CTV

Trước khi ra đầu thú, đối tượng lên facebook tài khoản Thanh Trí đăng dòng trạng thái: “Ở thế giới bên kia hãy tha thứ cho anh, mong em phù hộ cho các con được khôn lớn. Anh ngàn lần, vạn lần xin lỗi em. Mãi mãi là vợ anh nha K.T.”. Tuy nhiên, dòng trạng thái này đã bị xóa chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP