Pháp luật

Lời khai của đối tượng nổ súng bắn đại ca giang hồ tại Hà Tĩnh

Sau khi dùng súng bắn chết đối thủ, Lê Hoàng Anh đã vứt khẩu súng tại nhà một người quen rồi tìm đường bỏ trốn sang Trung Quốc. Được sự vận động của gia đình, đối tượng đã liên hệ Công an tỉnh Lạng Sơn để ra đầu thú.

Mới đây, cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đối tượng Lê Hoàng Anh (30 tuổi), trú tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, nghi can bắn chết đại ca giang hồ Trần Cao N., khi ra đầu thú đã nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo hồ sơ cơ quan điều tra cung cấp, Lê Hoàng Anh khai nhận, sau khi dùng súng tấn công Trần Cao N. cùng đám đàn em, đối tượng đã tính toán phải trốn thật xa, nếu lảng vảng xung quanh các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ bị nhóm đàn em của nạn nhân trả thù.

Đối tượng Lê Hoàng Anh tại cơ quan điều tra.

“Sau khi nhóm người lạ kéo tới nhà, tôi đã dùng súng chống trả. Sau khoảng thời gian bỏ trốn thấy mệt mỏi, bế tắc, tôi biết có chạy trốn bao lâu đi nữa thì cũng không thể giải thoát được cho bản thân, chỉ có cách ra đầu thú là biện pháp an toàn nhất mà không lo bị trả thù”, Hoàng Anh khai nhận tại cơ quan điều tra.

Được biết, Lê Hoàng Anh và Nguyễn Song Thao (chủ tiệm cầm đồ tại Đức Thọ) đã xảy ra mâu thuẫn. Vào khoảng 15h ngày 20/9, Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) gọi điện thoại cho Hoàng Anh rồi thách thức đánh nhau.

Để giải quyết mâu thuẫn, Thao rủ thêm nhiều người đến cho Hoàng Anh một “bài học”. Đi cùng nhóm Thao có cả đại ca giang hồ tại khu vực Đức Thọ là Trần Cao N.. Trong năm 2018, Trần Cao N. đã tham gia 3 vụ gây rối trật tự trên địa bàn, đang trong thời gian chuẩn bị xét xử.

Vào khoảng 16h30 ngày 20/9, hơn 20 người đi ôtô, xe máy tới nhà Hoàng Anh. Trần Cao N. là người đầu tiên bước xuống ôtô đi vào cổng và bị Hoàng Anh cầm súng thể thao bắn vào ngực. Bị bắn phủ đầu, N. được các đệ tử dìu lên chiếc xe Innova 7 chỗ. Số người còn lại cũng nổ xe máy bỏ chạy. Hoàng Anh tiếp tục truy đuổi, bắn tiếp một phát vào nóc ôtô.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Theo thông tin từ Công an huyện Đức Thọ, Lê Hoàng Anh cũng là dân “anh chị” có “số má” tại địa phương, sở hữu một tiệm Internet và tiệm cầm đồ ở xã Đức Lạc. Sau khi gây án, Hoàng Anh vào nhà vơ vội nhiều tệp tiền rồi bỏ trốn.

Quá trình di chuyển, Hoàng Anh vứt khẩu súng thể thao dùng để gây án tại nhà một người dân thuộc huyện Đức Thọ. Sau đó, bắt xe khách ra Nghệ An nghỉ ngơi một đêm rồi lên Lạng Sơn, tìm đường sang Trung Quốc.

Khi ra tới cửa khẩu Chi Ma, tỉnh Lạng Sơn, Hoàng Anh len lỏi đi vào vùng rừng núi thuộc khu biên giới, thuê người bản địa dẫn sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.

Tới tỉnh Quảng Tây, Hoàng Anh lân la làm quen với một số người Việt Nam tại đây, thuê dẫn vào rừng sâu, dựng lán lẩn trốn. Thời điểm này, phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cử nhiều tổ công tác truy tìm Hoàng Anh tại Việt Nam song không có kết quả.

Khi việc điều tra đang vào thế bế tắc, trinh sát nhận thông tin Hoàng Anh vẫn dùng số điện thoại lạ gọi về cho bố mẹ. Ban chuyên án lập tức cử người tới thuyết phục bố mẹ Hoàng Anh khuyên con trai ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Nhiều ngày tiếp xúc với lực lượng chức năng, bố mẹ của Hoàng Anh nhận lời cùng một tổ công tác đi từ Hà Tĩnh lên Lạng Sơn để thuyết phục con. Sau những cuộc nói chuyện với bố, Hoàng Anh đã gọi điện về cho Công an Lạng Sơn xin đầu thú, sau đó được một tốp trinh sát ở Trung Quốc đưa về trình diện lúc 20h ngày 1/10.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng vụ án

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP