Pháp luật

Lời khai của 2 đối tượng giết người rồi 3 lần chôn xác phi tang

Ngày 14/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án giết người rồi chôn xác xảy ra tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hiệp (42 tuổi, trú thôn 5, xã Hoà Ninh) khai nhận, mình thường bị hàng xóm là anh Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, trú xã Hòa Ninh) nhiều lần chửi bới, rượt đuổi mỗi khi lên cơn…

Ngày 5/5, Hùng tiếp tục dùng cây sắt đánh vào lưng Hiệp. Do nhỏ con, yếu sức đánh không lại nhưng bực tức nên Hiệp thuê Nguyễn Bá Tuấn (52 tuổi, trú cùng thôn), là bà con bên ngoại trả thù giúp với giá 1 triệu đồng…

Hai đối tượng Tuấn và Hiệp tại cơ quan công an.

Khoảng 19 giờ tối 7/5, Hiệp rủ Tuấn và Hùng nhậu hết 1 lít rượu gạo tại nhà Hiệp. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Hiệp đưa búa cho Tuấn và nhờ Tuấn trả thù.

Sau đó, Tuấn rủ Hùng ra đồi keo sau nhà Hiệp và dùng búa đánh vào đầu khiến Hùng gục tại chỗ. Thấy nạn nhân chảy máu tai, Tuấn chạy vào báo cho Hiệp là Hùng đã chết, Hiệp trả công cho Tuấn 1,5 triệu đồng.

Sau khi gây án, 2 đối tượng mang búa đi chôn ở cánh đồng gần nhà. Tuy nhiên, 2 ngày sau, lo sợ vụ việc bị phát giác nên Hiệp và Tuấn lại ra đồi keo sau nhà Hiệp, mang xác Hùng đi chôn.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 11/5, một số thiếu niên chăn bò ở thôn 5 (xã Hòa Ninh) phát hiện thi thể anh Hùng trong tình trạng phân hủy, chôn ở bờ ruộng.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: V. Quyên

Đặc biệt, theo người dân địa phương, thời điểm nạn nhân mất tích rồi được phát hiện xác bị chôn vùi, giữa anh Hùng và Hiệp có xảy ra mâu thuẫn, dọa đánh chửi lẫn nhau.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên còn xác định nhiều dấu hiệu bất minh của Hiệp vào thời điểm nạn nhân bị sát hại cũng như khi xác của anh Hùng được tìm thấy. Tối 11/5, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Hiệp và đồng phạm Tuấn.

Được biết, nạn nhân Hùng bị thiểu năng trí tuệ và làm nghề nhặt ve chai, sống với mẹ già 72 tuổi cùng đứa em gái cũng bị di chứng chất độc gia cam, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã.

Còn chủ mưu Hiệp cũng bị thiểu năng trí tuệ, sống cô độc 2 năm qua sau khi cha mất, Tuấn cũng sống một mình sau khi ly dị vợ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Hoài Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP