Xã hội

Lời kể của nạn nhân bị Thiếu úy biên phòng bắn bị thương

Hai nạn nhân bị thương trong vụ Thiếu úy Biên phòng bắn đã được chuyển lên Bệnh viện quân y 7A (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Trong 2 nạn nhân bị thương có một người dân là anh Phan Văn Lợi (29 tuổi, trú Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường); người còn lại là Thượng úy Trần Minh Triết (38 tuổi).

Theo anh Lợi, nhà anh cách Đồn biên phòng Bình Hiệp chừng 200 mét. Khoảng hơn 4 giờ chiều ngày 15/6, anh Lợi đang ở nhà thì nghe tiếng súng nổ từ hướng đồn biên phòng. Anh Lợi cùng một số người chạy ra khỏi nhà xem. Khi anh đang đứng trước cửa nhà thì bất ngờ bị viên đạn găm vào bắp đùi chân phải. Anh Lợi khuỵu xuống và được người nhà đưa đi cấp cứu.

Còn Thượng úy Trần Minh Triết cho biết, vào thời điểm trên, anh cùng một số chiến sĩ đang tập võ thuật thì Thiếu úy Tạ Quang Đạt đi đâu đó về. Mọi người có hỏi Đạt đi đâu mà không xin phép. Ngay sau đó, Đạt đi vào bên trong dùng súng gây án.

Liên quan vụ việc này, ngoài anh Lợi và anh Triết bị bắn bị thương thì Đại úy Vũ Hào Hiệp - Đồn phó Đồn Biên phòng Bình Hiệp bị bắn đã tử vong.

Tạ Quang Đạt sau khi dùng súng gây án đã cố thủ trong đồn, dù được lực lượng chức năng thuyết phục song Đạt đã tự sát.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hồ Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP