Đẹp

Lợi ích tuyệt vời từ trái cây có múi đối với chị em

Các loại quả có múi như bưởi, cam, chanh... thường giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp tăng cường miễn dịch và nạp năng lượng, đồng thời hạn chế lão hóa.

Duy trì cân nặng ổn định: Trái cây có múi rất ít calo và nhiều chất xơ, đặc biệt là pectin. Chất này giúp làm chậm sự hấp thu và tiêu hóa thức ăn, khiến bạn có cảm giác nhanh no. Do vậy, trong quá trình giảm cân, bạn nên lựa chọn trái cây có múi.

Bưởi giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp tăng cường miễn dịch

Cải thiện khả năng miễn dịch: Vitamin C có trong trái cây họ cam, quýt là một chất chống oxy hóa rất tốt và có khả năng giúp bạn hạn chế nhiều bệnh thông thường như cảm cúm, mệt mỏi. Đồng thời, loại vitamin này còn hỗ trợ cơ thể hấp thu nhiều canxi hơn, giúp tăng cường miễn dịch.

Ngăn ngừa các bệnh mạn tính: Trái cây có múi chứa chất phytochemical, hesperidin và naringin, trong đó phytochemical giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh mạn tính như béo phì, tim, tiểu đường và ung thư. Chất hesperidin giúp kiểm soát huyết áp, nồng độ cholesterol và ngăn chặn phát triển khối u.

Chất naringin có nhiều trong bưởi giúp đốt cháy chất béo bằng cách tăng cường chuyển hóa chất béo, đồng thời, bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do.

Tăng cường sức khỏe tế bào: Trái cây có múi như cam, quýt chứa hàm lượng lớn acid folic, rất quan trọng với sự tăng trưởng tế bào, bao gồm sự trao đổi protein, tổng hợp ADN và sản xuất tế bào hồng cầu.

Cam, quýt chứa hàm lượng lớn acid folic, rất quan trọng với sự tăng trưởng tế bào, bao gồm sự trao đổi protein, tổng hợp ADN và sản xuất tế bào hồng cầu.

Giàu chất xơ: Phụ nữ nên tiêu thụ khoảng 25g chất xơ mỗi ngày để hỗ trợ tiêu hóa và trẻ đẹp hơn. Một quả cam cung cấp khoảng 2,3g chất xơ, còn một quýt là 1,6g. Theo chuyên gia dinh dưỡng Wendy Bazilian (Mỹ), khoảng 2/3 lượng chất xơ trong trái cây có múi là chất xơ hòa tan, giúp cân bằng cholesterol và điều chỉnh lượng đường.

Giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng khác: Vitamin C trong quả có múi làm tăng khả năng tồn tại của catechin, chất chống oxy hóa, có thể giúp cơ thể hấp thụ sắt, khoáng chất quan trọng đối với hệ miễn dịch và giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào hồng cầu.

Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người nên ăn cam, quýt với thực phẩm giàu sắt như rau lá xanh, cá, gia cầm và thịt để tối đa hóa lợi ích dinh dưỡng của chúng.

Dưỡng ẩm: Trái cây có múi có hàm lượng nước cao (cam 87% nước và bưởi là 88%). Chúng có thể giúp bạn giữ được nước, làm dịu cơn khát cũng như giúp có đủ chất lỏng trong ngày để tránh mất nước và giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Hạn chế lão hóa: Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, nên nó có thể giúp giữ cho làn da trông mềm mại và láng mịn hơn.

Giảm nguy cơ mắc sỏi thận: Sỏi thận là những tinh thể khoáng chất tích tụ trong thận gây đau đớn. Bổ sung quả có múi giúp làm tăng lượng citrat trong nước tiểu sẽ hạn chế nguy cơ sỏi thận.

Tác giả: Ngô Vy

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP