Đẹp

Lợi ích tuyệt vời của bột củ sen đối với sức khỏe

Bột củ sen là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất nhiều công dụng bổ ích cho cơ thể như: trị ho, lưu thông máu, ngăn ngừa viêm nhiễm...

Trị ho

Bột củ sen có vị ngọt, tính bình có tác dụng bổ tỳ phế trị cảm lạnh kèm theo những cơn ho. Thành phần trong bột củ sen giúp loại bỏ những chất nhầy ở hệ hô hấp, giúp giảm ho hiệu quả. Hơn hết nguồn chất khoáng có trong củ sen có tác dụng ngăn ngừa phòng chống cảm cúm.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Lưu thông máu

Bột củ sen có tác dụng dưỡng âm, dưỡng huyết rất tốt cho chị em phụ nữ. Đặc biệt đối với một số phụ nữ khó đào thải máu khi hành kinh, ăn nhiều bột củ sen có thể giúp thải nhanh các chất tắc nghẽn trong cơ thể. Ngoài ra, đối với phụ nữ mới sinh, rất tốt cho việc phục hồi sau sinh, có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, cải thiện nước da.

Ngăn ngừa viêm nhiễm

Ngoài ra, bột củ sen còn có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm. Đặc biệt là tác dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao tuổi.

Hỗ trợ tiêu hoá

Với lượng chất xơ khá lớn. Bột củ sen giúp hệ tiêu hoá được hoạt động tốt hơn. Giúp ngăn ngừa táo bón. Kích thích nhu động cơ mềm của ruột non để đảm bảo ruột co bóp dễ dàng hơn, nhờ vậy mà ngăn ngừa bệnh trĩ.

Thanh nhiệt

Ngoài ra bột củ sen có tác dụng thanh nhiệt trừ hỏa. Vì vậy, khi cảm thấy nóng trong người, có thể pha một ít tinh bột củ sen để uống. Nó có thể giúp chúng ta giải tỏa những cảm xúc khó chịu trong người rất tốt.

Giảm cân lành mạnh

Những ai đang muốn giảm cân thì nên ăn nhẹ tinh bột củ sen. Củ sen là thực phẩm giàu chất xơ, giúp chúng ta dễ có cảm giác no lâu và ngăn ngừa táo bón. Bột củ sen còn có tác dụng thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Vì vậy, đối với người muốn giảm cân thì tinh bột củ sen là lựa chọn tốt để làm bột thay thế bữa ăn.

Cải thiện làn da

Bột củ sen dùng để làm đẹp, giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa. Vì nó có chứa 1 loại enzyme đặc biệt có tên L-isoaspartyl methyltran sfercese. Enzyme này giúp tái tạo protein trong cơ thể con người bị tổn thương. Và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP