Thể thao

Lối đi cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã không còn cơ hội ở vòng loại World Cup 2022. Thế nhưng, không phải vì thế mà thầy trò ông Park Hang Seo hết động lực thi đấu. Họ vẫn vẹn nguyên khát vọng, sự hứng khởi trong thi đấu bởi với bóng đá Việt Nam, có mặt ở sân chơi này là một trải nghiệm vô cùng hữu ích cho sự phát triển.

ĐT Việt Nam đang là những người thoải mái nhất về tâm lý trong bảng đấu. Chúng ta không phải gồng mình cho những mục tiêu đôi khi là quá sức. Những điều mong muốn nhất mà cụ thể là kiếm được điểm ở vòng loại cuối cùng World Cup đã hoàn thành. Chiến thắng trước ĐT Trung Quốc đã cởi bỏ mọi áp lực vốn đè nặng lên vai HLV Park Hang Seo và các học trò. Trước đó, những thất bại liên tiếp trước đối thủ mạnh đã khiến đội tuyển đối diện với muôn vàn áp lực.

Bản thân ông Park Hang Seo cũng phải thú nhận là bản thân không nghĩ kiếm một điểm ở vòng loại World Cup lại khó khăn đến vậy. Nhưng quan trọng hơn, thất bại khiến các cầu thủ đánh mất sự tự tin cũng như nhiệt huyết thi đấu. NHM thậm chí còn đi xa hơn khi đặt những câu hỏi về thực lực, định hướng phát triển của bóng đá Việt Nam.

Thực ra, khi đến vòng loại cuối cùng World Cup thì bóng đá Việt Nam đã ý thức được mình đang đối diện với điều gì. Chúng ta phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu chuc lục mà trước đây phải ước ao mới có dịp thi đấu. Có người cho đó là gánh nặng. Nhưng nếu nhìn nhận một cách toàn diện thì áp lực chính là cơ hội để bóng đá Việt Nam nuôi dưỡng ước mơ và tìm cách trưởng thành. Chắc chắn, kinh nghiệm từ thực chiến với cường địch sẽ hữu ích hơn những trận đấu giao hữu mà ĐT Việt Nam từng trải qua. Quan trọng hơn, nó thể hiện bước tiến và sự ghi nhận với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Bây giờ thì cái cần nhất đối với ĐT Việt Nam là chiến thắng thì đã có. Những áp lực ngàn cân đã được cởi bỏ. Ông Park Hang Seo sẽ có nhiều điều kiện để tính toán cho chặng đường dài. Những thay đổi về con người, lối chơi có thể thực hiện ở thời điểm này khi những khó khăn đã tạm lùi xa. Thế nên, lối đi cho ĐT Việt Nam ở thời điểm này chính là tìm kiếm một đội hình, một lối chơi có thể thích ứng với áp lực ở cường độ cao. Với chúng ta, những trận đấu hôm nay có ý nghĩa cho ngày mai khi AFF Cup đã cận kề.

Tác giả: Khắc Sơn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: Viêt Nam ,lối đi ,tuyển thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP