Thế giới

Lời cuối của Kim Jong Nam: 'Tôi bị bắn chất lỏng'

Sau khi bị tấn công, ông Kim đi 15 m để tới quầy dịch vụ sân bay và chỉ kịp thốt lên "đau quá" bằng tiếng Anh trước khi ngã quỵ, rồi chết trên đường tới bệnh viện ở Malaysia.

>> Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bị ám sát ở sân bay Malaysia
>> Lộ ảnh nghi phạm "ám sát" anh trai Kim Jong Un
>> Nghị sỹ Hàn tiết lộ âm mưu ám sát anh trai ông Kim Jong-un
>> Anh trai Kim Jong-un có thể trúng độc ricin hoặc tetrodotoxin
Theo nhật báo China Press của Malaysia, ông Kim Jong Nam chỉ kịp nói "Đau quá! Đau quá! Tôi bị bắn chất lỏng" rồi ngã quỵ trước khi được đưa đi cấp cứu tại trạm y tế sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2.

Dẫn nguồn tin cảnh sát, tờ báo trên cho biết người anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi khoảng 15 m để tới quầy dịch vụ sân bay cầu cứu sau khi bị tấn công.

Nguồn tin cũng cho biết khuôn mặt ông Kim trông vô cùng đau đớn khi ông thốt ra những lời trên bằng tiếng Anh. Sau đó, ông không nói được nữa mà chỉ có thể rên rỉ.

Nhân viên quầy dịch vụ đã nhờ lực lượng an ninh sân bay đưa ông Kim từ tầng 4 xuống trạm y tế ở tầng 3. Tuy nhiên, ông Kim đã mất hẳn ý thức và lập tức được đưa tới bệnh viện Putrajaya. Ông chết trên đường tới bệnh viện.
Trạm y tế tại sân bay Kuala Lumpur nơi ông Kim Jong Nam được đưa tới cấp cứu. Ảnh: AFP.
Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng về cái chết của ông Kim Jong Nam. Tuy nhiên, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã xác nhận danh tính ông Kim Jong Nam, đồng thời phản đối việc khám nghiệm tử thi.

Liên quan vụ việc, 3 nghi can đã bị bắt, gồm hai nữ một nam. Trước đó, hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy hai phụ nữ đã tấn công ông Kim bằng một loại chất lỏng. Nữ nghi phạm bị bắt giữ đầu tiên đã ra tòa hôm 16/2.

Ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il. Ông đã sang Macau sống lưu vong từ những năm 2000 cùng vợ con. Cơ quan điều tra Malaysia cho biết ông Kim sử dụng giấy tờ mang tên Kim Chol trước khi chết.

Tác giả bài viết: Đông Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP