Trong tỉnh

Lời ân hận muộn màng của nữ đội trưởng bóng chuyền chặt cây cam của Chủ tịch xã

Vì cho rằng Chủ tịch xã muốn loại đội bóng của mình, nữ đội trưởng bức xúc cùng cháu chặt nhiều cây cam của vị này để trả thù.

Trước đó, vào đêm 20/8, vườn bưởi Diễn 2 năm tuổi của ông Nguyễn Mạnh Hà (SN 1961), hiện là Chủ tịch UBND xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc và ông Nguyễn Đình Phong (SN 1950), cùng trú tại xóm 4, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã bị kẻ gian chặt phá 28 cây, thiệt hại khoảng 12.750.000 đồng.

Những cây cam bị chặt phá.

Qua điều tra, Công an huyện Nghi Lộc xác định Phùng Văn Minh (SN 1989, trú tại xã Nghi Khánh, là đối tượng trực tiếp dùng dao chặt 28 cây bưởi này nên tiến hành bắt giữ.

Từ lời khai của Minh, lực lượng chức năng bắt giữ thêm đối tượng Võ Thị Thanh Hải (SN 1975), trú tại xóm 4, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc. Tại CQĐT, cả 2 đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Võ Thị Thanh Hải khai, xã Nghi Hợp tổ chức Giải bóng chuyền nữ năm 2019, ông Hà làm trưởng Ban tổ chức giải. Đội bóng chuyền nữ xóm 4 (do Hải làm đội trưởng) không thực hiện theo quy chế nên Ban tổ chức quyết định loại đội bóng này khỏi giải đấu.

Hải cho rằng, quyết định này là của cá nhân ông Hà nên gọi Minh đến chặt bưởi diễn của gia đình ông Hà để trả thù. Do nhầm lẫn nên Minh đã chặt phải 1 hàng bưởi của ông Phong.

Cả 2 đối tượng đã bị tạm giữ vì hành vi hủy hoại tài sản.

Là gia đình thuần nông, chị Võ Thị Thanh Hải cũng giống như các chị em phụ nữ trong thôn xóm rất đam mê bóng chuyền. Vì sự nhiệt huyết của mình, lại là đội trưởng chị đã vận động các chị em nghỉ cả đồng ruộng, phụ hồ để bớt chút thời gian tham gia hoạt động phong trào. Có chị em đã nhiều ngày phải nghỉ việc để tập luyện, mong ngóng ngày tham gia giải bóng chuyền Hội Nông dân do UBND xã Nghi Hợp tổ chức.

Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra giải đấu, đội bóng chuyền của nữ đội trưởng Hải bất ngờ bị loại, không được tham gia giải đấu.

Buồn bực vô cùng và cho rằng việc đội không được tham gia thi đấu là do ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Nghi Hợp, nên chị Võ Thị Thanh Hải đã chia sẻ sự việc với cháu mình là anh Phùng Văn Minh (SN 1989), trú tại xã Nghi Khánh để tìm cách cho đội bóng của xóm tham gia và chặt những cây cam trong vườn của ông Nguyễn Mạnh Hà.

Sau khi gây hậu quả, cả 2 đều dính vào hành vi Hủy hoại tài sản.

Bản cáo trạng của VKSND huyện Nghi Lộc.

Sau thời gian bị tạm giữ từ ngày 30/8 – 8/9/2019, Võ Thị Thanh Hải và Phùng Văn Minh đã được trả tự do và bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Sau khi phạm tội, ăn năn về hành vi của mình đã gây ra, các đối tượng đã ra đầu thú và thành khẩn khai báo vụ việc. Nữ đội trưởng bóng chuyền xóm và cháu của mình đã nhiều lần lên nhà vị chủ tịch xã nhưng đều bị khước từ.

Đến nay, các đối tượng đã bồi thường, đến bù toàn bộ thiệt hại với số tiền 12.750.000 đồng cho Chủ tịch xã và ông Nguyễn Đình Phong (ông Nguyễn Đình Phong đã nhận 5,5 triệu đồng).

Hành vi của nữ đội trưởng bóng chuyền cùng người cháu đã phạm tội Hủy hoại tài sản.

Chị Võ Thị Thanh Hải cho biết: "Tôi rất ăn năn với hành vi phạm tội của mình. Tôi và cháu tôi là các đối tượng phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nên cũng mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để được giảm án. Đoàn tụ cùng gia đình, xây dựng quê hương đất nước".

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Nghi Hợp, dù đã nhận được tiền đền bù thiệt hại nhưng mọi hành vi vi phạm đều xử lý theo pháp luật.

Vụ án sẽ được TAND huyện Nghi Lộc đưa ra xét xử vào ngày hôm nay (27/11).

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP