Kinh tế

Lọc hóa dầu Bình Sơn lên tiếng về chủ tịch, kế toán trưởng bị bắt

Việc bắt tạm giam Chủ tịch và các lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, doanh nghiệp này cho rằng không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa gửi công văn đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, liên quan đến việc cơ quan điều tra khởi tố bị can và bắt giam Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hoàng Giang và Kế toán trưởng Phạm Xuân Quang.

Theo lãnh đạo BSR, công ty đã báo cáo các cấp có thẩm quyền và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc.

“Việc bắt tạm giam với ông Nguyễn Hoài Giang và ông Phạm Xuân Quang là việc cá nhân trong giai đoạn trước đây, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn”, thông tin của BSR khẳng định.

Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn. Ảnh: Minh Hoàng

Ông Nguyễn Hoài Giang (sinh năm 1968), cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị vận hành lọc dầu Dung Quất, là một trong những người đầu tiên gắn bó với lọc dầu Dung Quất từ khi dự án này còn trên giấy (1999). Từ 2002-2003, ông Giang làm Phó phòng chuyên trách tự động hóa, rồi Phó tổng giám đốc kiêm Phó trưởng ban Ban Quản lý dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Sau đó, ông Nguyễn Hoài Giang lần lượt nắm các vị trí chủ chốt của lọc dầu Dung Quất, là thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc lọc hóa dầu Bình Sơn vào năm 2008.

Tháng 11/2012 ông Giang được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Ngày 10/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khám xét với Nguyễn Hoài Giang để điều tra tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Việc khởi tố, bắt giam ông Giang căn cứ kết quả điều tra vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn và Ngân hàng Đại Dương - Oceanbank.

Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng có quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét đối với Phạm Xuân Quang 38 tuổi, kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 3, BSR đã chính thức chào sàn HNX với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu BSR là 22.400 đồng/cổ phiếu. Như vậy, giá trị cổ phần đăng ký giao dịch tính theo giá tham chiếu trong phiên chào sàn của BSR là hơn 5.407 tỷ đồng.

Trước đó, trong phiên đấu giá cổ phần, toàn bộ hơn 241,4 triệu cổ phần của BSR đã được bán hết cho 623 nhà đầu tư. Đây cũng là phiên đấu giá ghi nhận về số lượng người đăng ký đấu giá cao kỷ lục, khối lượng đặt mua cao gấp 2,7 lần lượng chào bán, tương đương 652 triệu cổ phần.

Tại phiên đấu giá, nhà đầu tư nước ngoài mua thành công 147,83 triệu cổ phiếu (61,2% số cổ phần chào bán).

Năm 2018, BSR đặt chỉ tiêu tổng doanh thu 78.392 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.473 tỷ đồng.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP