Xe

Loạt xe ôtô hàng hiếm trị giá 1.400 tỷ đồng cháy rụi

Hàng trăm chiếc xe ôtô hiếm và quý giá ước tính có tổng giá trị lên tới 60 triệu USD, đã bị thiệu rụi bởi một vụ cháy lớn tại một nhà kho ở Mỹ vào ngày thứ 4 mùng 8/5 vừa qua.

Cụ thể, trong chiều ngày 8/5 vừa qua ở bên ngoài Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ - hàng trăm chiếc xe ôtô hàng hiếm và quý giá ước tính có tổng giá trị lên tới 60 triệu USD (khoảng hơn 1400 tỷ đổng) đã bị thiệu rụi. Sự việc đã diễn tại một nhà máy thường được sử dụng bởi nhiều đơn vị kinh doanh khác nhau để sửa chữa và cất giữ xe được gọi là STORExpress sau khi một chiếc môtô đang được sửa ở tầng 1 của tòa nhà bị bắt lửa.

Hàng trăm chiếc xe ôtô hàng hiếm và quý giá ước tính có tổng giá trị lên tới 60 triệu USD (khoảng hơn 1400 tỷ đổng) đã bị thiệu rụi.

Các chất liệu dễ cháy và dẫn cháy ở trong tòa nhà (ví như xăng trong những chiếc xe được lưu trữ) đã khiến lửa lan một cách nhanh chóng, khiến toàn bộ thị trấn Etna ngập trong khói đủ dầy để khiến một số con đường không thể đi được, kể cả bởi xe ôtô

Một trong những chủ kinh doanh ở nhà máy, Ross Godber của Victory Garage, nhớ lại rằng có nghe thấy vài tiếng nổ lớn trong khi anh ấy đang ở dưới một chiếc xe siêu sang Bentley Continental 1997. Godber đã vội vàng ra khỏi gầm chiếc xe và nhận thấy toàn nhà đã trở nên mờ mịt với khói, với mây đen dầy từ lốp xe bị đốt cháy đang lan đến hướng của mình.

Các chất liệu dễ cháy và dẫn cháy ở trong tòa nhà (ví như xăng trong những chiếc xe được lưu trữ).

Godber đã kịp thời giải cứu một chiếc Ferrari California 2011 khỏi ngọn lửa hung dữ bằng cách lái nó ra khỏi tòa nhà. Anh ấy đã nỗ lực xông vào tòa nhà để giải cứu nốt ba chiếc xe mà anh ấy đang làm việc, gồm một chiếc Bentley giá 325.000 USD, một chiếc sedan Dodge 1947, và một chiếc bán tải quái vật Ford F-250 1995, nhưng ngọn lửa quá dữ dội. Dựa theo Godber, ba chiếc xe anh ấy đã mất là một phần của bi kịch 60 triệu USD này..

Trong số những chiếc xe sang bị cháy gồm Bentley, Ferrari, Porsche,... và nhiều xe kinh điển đã bị “thiệt mạng” còn có một chiếc xe đua Bugatti thập niên 1920 mà dự tính có giá trị hơn 2 triệu USD. Một vài hình ảnh từ sở cứu hỏa tình nguyện Undercliff còn cho thấy bóng dáng tàn lụi của một chiếc Alfa Romeo SZ, Mercedes-Benz S-Class, và C4 Corvette.

Trong số những chiếc Bentley, Ferrari, Porsche, và nhiều xe kinh điển đã bị “thiệt mạng” còn có một chiếc xe đua Bugatti thập niên 1920 mà dự tính có giá trị hơn 2 triệu USD.

“Mọi thứ trên tầng bê tông thứ hai, bao gồm xe cổ, xe đẹp cất giữ trên tầng, tất cả đã rơi xuống tầng thứ nhất, tạo nên một vấn đề lớn đối với chúng ta,” Greg Porter, giám đốc sở cứu hỏa Etna, nói với báo chí địa phương. Vụ cháy đã cần đến sự hợp lực của lính cứu hỏa nhiều khu vực lân cận tham gia và mất hơn 3 giờ để dập lửa, ba lính cứu hỏa đã bị thương trong quá trình đó. Mặc dù tòa nhà có một hệ thống vòi nước chống cháy, tuy nhiên nó đã không hoạt động như mong đợi.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP