Xe

Loạt SUV cỡ trung đã qua sử dụng tốt nhất hiện nay

Không những đạt doanh số bán xe mới cao, các dòng SUV và crossover đã qua sử dụng dưới đây cũng luôn thu hút nhiều khách hàng.

Dù sẽ cảm thấy thật tuyệt khi ngồi trong một chiếc xe mới tinh, nó sẽ không có lợi về mặt tài chính cho chủ sở hữu. Điển hình, ô tô mới sẽ mất tới 20% giá trị khi lăn bánh. Khi chúng ta đang phải đối mặt với thời kỳ kinh tế khó khăn và hầu hết mọi người đều không có nhiều tiền, thị trường ô tô đã qua sử dụng cung cấp các lựa chọn phải chăng hơn để sở hữu một chiếc xe.

Với hơn 17 triệu xe mới gia nhập thị trường ô tô Mỹ mỗi năm, người mua có rất nhiều lựa chọn đối với ô tô đã qua sử dụng. Và trong thời gian gần đây, doanh số bán xe cũ đã tăng gấp đôi so với xe mới. Ngoài ra, vì SUV và crossover đang thống trị thị trường xe mới, nguồn sản phẩm 'hàng lướt' trong phân khúc này tại Mỹ đang rất dồi dào. Dưới đây là những chiếc SUV hạng trung đã qua sử dụng tốt nhất khiến khách hàng an tâm khi sử dụng.

Volkswagen Touareg

Có thể kém hấp dẫn hơn vì là một trong những lựa chọn đắt tiền nhất trong phân khúc SUV hạng trung nhưng Toureg sở hữu nhiều trang bị rất tiện nghi. Xe gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành tự tin, sức kéo cao và nội thất đẳng cấp.

Ngoài ra, hệ dẫn động bốn bánh có khả năng giúp chiếc xe vượt địa hình tốt một cách đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, đây là mẫu xe gầm cao hạng trung duy nhất có tùy chọn động cơ V10. Tuy không còn hàng mới, Touareg vẫn đang được rao bán trên thị trường xe cũ với giá hời.

Honda Pilot

Với khả năng tăng tốc tốt nhờ động cơ V6 mạnh mẽ, xử lý thân xe tự tin, chất lượng nội thất mang đến sự rộng rãi và thoải mái, Honda Pilot trở thành một trong những chiếc SUV hạng trung hàng đầu trên thị trường. Đây là mẫu xe gầm cao mạnh mẽ nhất trong dòng xe Honda, một người anh em lớn hơn của CR-V, có hàng ghế thứ ba chở được đến 8 hành khách.

Cũng như CR-V, Pilot luôn cung cấp độ tin cậy và tính thực dụng. Các phiên bản thế hệ mới có giá khởi điểm là 32.500 USD, nhưng người mua có thể tìm thấy các sản phẩm cũ với giá thấp nhất chỉ 9.000 USD.

Kia Sorento

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, Kia Sorento đã phát triển thành một chiếc SUV hạng trung được đánh giá cao với nhiều tính năng và đã giúp Kia cải thiện doanh số bán xe mới đáng kể. Càng về sau, chiếc xe gia đình ba hàng ghế này luôn nhận được vô số lời khen ngợi từ giới mộ điệu.

Tuy nhiên, sau gần hai thập kỷ được sản xuất, không phải tất cả các thế hệ của Sorento đều hoàn hảo, một số nhận định cho rằng người mua nên tránh sử dụng các mẫu xe năm 2004, 2006, từ 2011 đến năm 2016 vì các chủ sở hữu cho biết đã gặp phải một số lỗi. Các năm khác, đặc biệt là từ 2017 trở đi, người có thể yên tâm mua xe và đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của cả gia đình.

Ford Explorer

Trong suốt 3 thập kỷ xuất hiện trên thị trường, Ford vẫn luôn thận trọng với việc thực hiện những thay đổi trên Explorer. Đây là một dòng sản phẩm nổi bật về sự tin cậy của thương hiệu Mỹ. Những thay đổi đáng chú ý nhất đối với chiếc SUV rắn chắc này là vào năm 2010, khi hàng ghế thứ ba được cung cấp và vào năm 2020, Ford đã chuyển từ hệ thống dẫn động cầu trước sang dẫn động cầu sau để cải thiện khả năng xử lý và cân bằng cho Explorer.

Tuy mẫu SUV này không phải là lựa chọn đáng tin cậy nhất trong danh sách, nhưng các mẫu Ford Explorer đã qua sử dụng được trang bị các tính năng tốt hơn đáng kể so với các đối thủ. Ngoài ra, với sức mạnh lên đến 290 mã lực, Ford Explorer là một lựa chọn thú vị và thực dụng.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ người mua Mỹ khi nó xuất hiện với tư cách là chiếc xe đầu tiên của Hyundai dấn thân vào thị trường SUV vào năm 2000. Những thế hệ Santa Fe đã qua sử dụng mà người mua nên lựa chọn là đời 2014 và 2015, đây là một trong những mẫu SUV đáng tin cậy nhất trên thị trường ô tô cũ.

Chúng được trang bị vô số công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ lái. Hiện tại, một chiếc Santa Fe đời 2015 vẫn trong tình trạng tốt sẽ có giá khoảng 13.000 USD.

Mazda CX-9

Phân khúc SUV cỡ trung vốn được nhiều người cho rằng không có nhiều mẫu xe có thiết kế đặc biệt. Và đó là lý do tại sao Mazda CX-9 sở hữu dáng dấp thể thao trở nên nổi bật hơn cả. Nhà sản xuất đã trang bị cho sản phẩm này động cơ tăng áp mạnh mẽ, mang đến khả năng vận hành nhanh nhẹn và vô số tính năng tiêu chuẩn.

Ngoài ra, khoang nội thất có không gian rộng rãi, cung cấp trải nghiệm cao cấp cho hành khách. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba thì có vẻ hơi chật và nên là chỗ ngồi cho trẻ em.

Mẫu SUV đến từ Nhật Bản được nhiều tài xế đam mê lái xe sử dụng vì có tính thể thao hấp dẫn. Bên cạnh đó, nó vẫn rất tiện lợi khi chúng ta chở cả gia đình. Được xếp hạng cao về độ tin cậy với chi phí sở hữu thấp hơn mức trung bình, CX-9 trở thành một lựa chọn SUV hạng trung đã qua sử dụng tuyệt vời.

Toyota Highlander

Toyota Highlander là một trong những mẫu xe đáng giá tiền nhất trên thị trường SUV hạng trung đã qua sử dụng. Dù các thế hệ đầu tiên gặp phải các vấn đề về động cơ và phanh, Toyota đã giải quyết được điểm yếu này với mẫu xe đời 2006. Dòng xe gầm cao đến từ Nhật Bản luôn thể hiện sự phát triển qua nhiều năm, ngày càng rộng rãi và phong cách hơn.

Khi sử dụng Highlander, sự hài lòng của chủ sở hữu vẫn ở mức cao. Bên cạnh đó, chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Ngoài ra, thương hiệu Nhật còn là một lựa chọn tuyệt thiết thực cho những khách hàng có gia đình.

Toyota 4Runner

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1984, Toyota 4Runner vẫn là một chiếc SUV gia đình được yêu thích và đáng tin cậy. Đặc biệt, nó còn có khả năng vượt địa hình của một 'chiến binh' off-road. 4Runner liên tục sở hữu điểm số cao về độ tin cậy và thường xuyên được đưa vào các đề xuất về SUV của tổ chức thử nghiệm sản phẩm Consumer Reports. Chúng luôn tạo nên sự hài lòng cho chủ sở hữu trong suốt nhiều năm qua.

Tác giả: An Trần

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP