Số hóa

Loạt smartphone giảm giá tiền triệu đáng chú ý trong tháng 7

Samsung Galaxy Note 10, Oppo Reno 3 Pro, iPhone 11 là ba trong số những dòng smartphone đang được giảm giá đáng chú ý trên thị trường.

Thị trường đang qua dần mùa cao điểm, tuy nhiên nhiều mẫu điện thoại trong phân khúc cao cấp vẫn đang được điều chỉnh giá bán từ 1 tới vài triệu đồng. Cá biệt có một số mẫu giảm cả chục triệu so với giá niêm yết.

Samsung Galaxy Note 10/10+

Bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10+ đang được điều chỉnh giá bán, giảm rất mạnh tại một số cửa hàng. Cụ thể, giá bán của Note 10 có thời điểm trong đầu tháng 7 xuống chỉ còn 12.9 triệu, thấp hơn 8.5 triệu so với mức niêm yết ban đầu.

Cùng với đó, Note 10+ cũng giảm xuống chỉ còn 16.9 triệu, rẻ hơn 10 triệu so với con số 26.9 triệu khi mở bán hồi cuối năm ngoái.
Theo một số đại lý bán lẻ, sở dĩ bộ đôi này giảm giá mạnh là để "dọn đường" cho thế hệ Note tiếp theo, dự kiến được Samsung ra mắt trong từ 2-3 tháng nữa.

Galaxy Note 10 và Note 10+ lần lượt sở hữu màn hình 6.3-inch và 6.8-inch, sử dụng ngôn ngữ thiết kế "đục lỗ" mặt trước, và cụm 3 camera ở mặt sau, cùng một cảm biến chiều sâu. Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới bút S-Pen thế hệ mới với nhiều tính năng hấp dẫn.

Samsung Galaxy S20 Ultra

Cùng với bộ đôi Galaxy Note, thì dòng S20 của Samsung cũng đang liên tục được điều chỉnh giá, thấp hơn từ vài trăm cho tới cả triệu đồng tùy mẫu mã.

Trong đó, đáng chú ý là Galaxy S20 Ultra đã giảm tới 3 triệu, còn xấp xỉ 20 triệu đồng, dù mới ra mắt chỉ hơn 3 tháng tại thị trường Việt Nam.

Đây là flag-ship cao cấp nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại, sở hữu màn hình kích thước 6.9-inch và tần số quét 120Hz, màn hình đục lỗ phía trước giống Note 10/10+.

Tuy nhiên ở camera, S20 Ultra sở hữu tới 4 ống kính có độ phân giải 108MP và zoom quang 5X. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc tới cục pin "khủng", với dung lượng lên tới 5.000mAh của S20 Ultra.

iPhone 11

Càng đến gần thời điểm Apple ra mắt iPhone 12, thì giá bán của các dòng iPhone tiền nhiệm, trong đó nổi bật là iPhone 11 càng giảm sâu.

Trong tháng 7, giá bán iPhone 11 tại một số cửa hàng được điều chỉnh xuống chỉ còn 17-18 triệu đồng đối với phiên bản 64GB. Trong khi đó, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng giảm xuống lần lượt chỉ còn 25 triệu và 27 triệu.

So với một vài tháng trước, mức giá của bộ ba iPhone 11 đã giảm từ 1-2 triệu đồng. Trong khi đó, nếu mua phiên bản xách tay thì mức giá còn thấp hơn nữa.

iPhone 11 series không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản trước đó, khi sử dụng chung một ngôn ngữ thiết kế, và chỉ nâng cấp ở camera và hiệu năng.

Sản phẩm dùng chip Apple A13 Bionic, RAM lần lượt là 4GB đối với iPhone 11, và 6GB đối với iPhone 11 Pro/Pro Max. Sự khác biệt còn đến từ camera - khi bản thường chỉ có 2 camera, còn bản Pro/Pro Max có 3 camera, cùng công nghệ sạc nhanh 18W.

Oppo Reno 3 Pro

Ra mắt từ tháng 3/2020, dòng Oppo Reno 3 Pro đang được điều chỉnh giá xuống chỉ còn xấp xỉ 10 triệu đồng, thấp hơn khoảng 3-4 triệu so với thời điểm mở bán.

Đây là một động thái nhằm "dọn kho" dành cho các sản phẩm cũ, và chuẩn bị cho loạt smartphone mới ra mắt, hoặc sắp ra mắt tới từ Oppo trong phân khúc cận cao cấp.

Oppo Reno 3 Pro có kích thước màn hình 6.4-inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED, có cảm biến vân tay đặt trong màn hình, cụm camera sau với 4 ống kính, và camera trước 2 ống kính.

Tuy nhiên, điểm trừ của sản phẩm là có phần cứng chưa thật sự mạnh mẽ với chip xử lý chỉ là Helio P95 8 nhân, cùng pin dung lượng 4025mAh.

Realme XT

Là dòng ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, Realme XT là dòng sản phẩm để lại nhiều tiếng vang với 4 camera, độ phân giải lên tới 64MP và mức giá rất hợp lý với túi tiền người tiêu dùng trong phân khúc tầm trung.

Tới đầu tháng 7, sản phẩm được giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết, chỉ còn ở mức xấp xỉ 6 triệu đồng.

Về thiết kế, Realme XT khá giống mẫu Realme 5 Pro, với kiểu dáng "giọt nước", cùng 1 camera selfie phía trước. Tuy nhiên ở mặt lưng của sản phẩm, nó được hoàn thiện với từ kính cường lực Gorilla Glass 5 giúp tăng độ bền.

Về cấu hình, Realme XT tương đối mạnh mẽ với chip xử lý Snapdragon 712, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB và pin dung lượng 4.000mAh. Sản phẩm cũng được tích hợp sạc nhanh VOOC 3.0 (20W).

Poco F2 Pro

Ra mắt cuối tháng 5/2020, Poco F2 Pro đã giảm từ 1.5 - 2 triệu đồng tại một số cửa hàng, xuống mức dưới 11 triệu đồng đối với bản RAM 6GB, bộ nhớ 128GB.

Đây là sản phẩm nhận nhiều đánh giá tích cực từ người dùng với phần cứng mạnh mẽ là chipset Snapdragon 865, công nghệ sạc nhanh 30W, và quan trọng hơn hết là một màn hình tràn viền không "tai thỏ", không "đục lỗ".

Để làm điều này, máy sở hữu một cơ chế module camera "thò thụt", sẽ bật lên mỗi khi người dùng truy cập chế độ chụp ảnh selfie. Ngoài ra, sản phẩm cũng có kích thước màn hình rất lớn, lên đến 6.67-inch, cùng công nghệ tấm nền Super AMOLED, độ phân giải HD+.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP