Số hóa

Loạt smartphone camera kép nổi bật của Huawei

Các phiên bản Honor 6 Plus, Honor 8, P9 hay Mate 9 đều được Huawei trang bị camera kép cho ra những bức ảnh đẹp.

Mate 9 vừa được Huawei ra mắt vào đầu tháng 11, đem đến trải nghiệm Android mới cho người dùng với chip Kirin 960 hiệu suất cao, tích hợp công nghệ SuperCharge hiện đại có khả năng sạc đầy trong vòng 20 phút cùng giao diện người dùng EMUI 5.0 nổi bật.

Huawei tiếp tục hợp tác với Leica đưa cụm camera kép thế hệ hai vào Mate 9. Hai hãng đã tinh chỉnh và nâng cao hiệu suất quang học của các mô đun máy ảnh, bao gồm một cảm biến màu 12 megapixel f/2.2, một bộ cảm biến đơn sắc 20 megapixel f/2.2 và các thuật toán tăng cường hình ảnh phối hợp nhằm tạo ra những khung hình đẹp. Bộ cảm biến RGB mang đến màu sắc sống động như thật theo đúng phong cách đặc trưng của Leica, trong khi cảm biến đơn sắc ghi lại các chi tiết phức tạp. Cùng với giải pháp chống rung quang học và công nghệ camera kép kết hợp các điểm ảnh, máy có khả năng chụp ảnh vào ban đêm. Kirin 960 thiết kế hỗ trợ ống kính kép thế hệ hai của Leica cùng với tính năng Hybrid Zoom. Bộ đôi camera còn tích hợp công nghệ lấy nét 4 trong một, bao gồm lấy nét laser, lấy nét theo pha, lấy nét sâu và tương phản tập trung.

Còn P9 là dòng smartphone đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Huawei và Leica. Sản phẩm chế tác tỉ mỉ qua viền cắt kim cương sắc gọn, bo tròn bởi những đường cong hoàn mỹ. Vỏ ngoài làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối dùng trong ngành hàng không vũ trụ cùng mặt kính 2.5D cao cấp. Huawei P9 trang bị đầy đủ hiệu năng, kết nối và tốc độ, màn hình hiển thị 5,2 inch Full HD 1080p, tích hợp bộ vi xử lý mới Kirin 955 2,5GHz 64bit, dung lượng pin 3.000mAh.

Sự hợp tác chiến lược giữa Huawei và Leica tạo ra các chuẩn mực cao cấp theo triết lý sản phẩm Leica, mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể cho các sản phẩm smartphone, nâng cao nữa trải nghiệm người dùng. Theo đó Huawei P9 với thiết kế camera kép phát huy tối đa những công nghệ từ ống kính quang học của Leica. Camera hệ màu RGB chuyên ghi lại những hình ảnh màu sắc sống động trong khi camera đơn sắc có thể bắt trọn từng chi tiết điểm ảnh. Với kích thước điểm ảnh 1,25µm của ống kính kép 12 megapixel, Huawei P9 sẽ giúp những người dùng dù không chuyên nghiệp cũng có thể sở hữu khung hình nổi bật, có chiều sâu và sắc nét.


Theo đại diện Huawei, máy ảnh là một trong những ứng dụng sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh hiện nay. Vì vậy hãng chú trọng nghiên cứu các mẫu smartphone đem đến trải nghiệm hình ảnh mới mẻ cho người dùng. Honor 8 cũng nằm trong phân khúc smartphone camera kép của hãng nhưng không sử dụng ống kính hợp tác cùng Leica như P9. Máy trang bị màn hình 5,2 inch cùng lớp kính cong 2,5D, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, pin 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh, hoạt động trên nền Android 6.0 với giao diện EMUI 4.1, dùng chip lõi tám Kirin 950 và chip đồ họa Mali-T880.

Mẫu máy này trang bị hai camera sử dụng cảm biến IMX86 từ hãng Sony có độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/2.2 giúp tạo được độ sâu trường ảnh, bắt nét tốt trong điều kiện thiếu sáng. Máy ảnh còn có khả năng chụp phơi sáng lên đến 30 giây, hỗ trợ chụp những bức ảnh sáng tạo đủ sắc màu và ánh sáng và chi tiết rõ nét.

Những chiếc smartphone gọn nhẹ trang bị tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ là xu thế tất yếu và Huawei không nằm ngoài xu hướng đó. Hãng đã tập trung nghiên cứu về kỹ thuật quang học và nhiếp ảnh để nâng cao khả năng chụp ảnh trên smartphone. Với mẫu Honor 6 Plus, hãng đã tạo các thuật toán giúp máy chụp ảnh ở độ phân giải 13 megapixel và thu nhận gấp đôi lượng ánh sáng mà các camera với một cảm biến thông thường làm được, đẩy tốc độ lấy nét nhanh chỉ 0,1 giây.

Camera kép trên Honor 6 Plus có khả năng tạo hiệu ứng bokeh và hình ảnh 3D. Mật độ điểm ảnh của cảm biến tương đối lớn 1,85μm cho phép cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Một trong hai camera có độ mở f/2.0, camera còn lại có độ mở f/2.4, cho ảnh chụp có độ sâu và sắc nét.

Theo thông tin từ Huawei, dự kiến vào đầu tháng 12 tới, mẫu smartphone trang bị camera kép mới của hãng sẽ tung ra thị trường với tên gọi GR5 2017. Phiên bản này chạy Android 6.0 cùng giao diện Huawei EMUI 4.1, tích hợp cảm biến vân tay, RAM 3GB, ROM 32GB, hỗ trợ kết nối 4G

Tác giả bài viết: Minh Trí

Nguồn tin:

  Từ khóa: trang bị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP