Du lịch

Loạt nhà hàng Indonesia ngừng bán món dơi hầm vì virus corona

Paniki là món dơi hầm nước cốt dừa được yêu thích ở Manado (Indonesia). Tuy nhiên, do lo ngại virus corona lây lan, nhiều nhà hàng tại đây loại bỏ món dơi hầm ra khỏi thực đơn.

Tờ The Jakarta Post đưa tin, trước sự bùng nổ của virus corona, các nhà hàng ở Manado (Bắc Sulawesi, Indonesia) tạm thời ngừng bán các món ăn từ dơi.

"Chúng tôi đã không bán (món dơi) trong một tuần. Chúng tôi lo lắng vì biết rằng những con dơi đang mang virus", Mereyke, người sở hữu một nhà hàng gần đường Tikala Manado, trả lời phỏng vấn ngày 4/2.

Mereyke cho biết thịt dơi hầm trong nước cốt dừa là một trong những món bán chạy nhất của anh, cùng với các biến thể món dơi khác. "Có rất nhiều người thích ăn dơi. Phần lớn trong số họ đến từ Minahasa", Mereyke thông tin thêm.

Thương nhân bán thịt dơi hoặc paniki tại chợ truyền thống Tomohon, Bắc Sulawesi (Indonesia). Ảnh: Dhoni Setiawan.

Paniki (dơi hầm) là món ăn yêu thích của người Manadonese, thường được phục vụ trong những dịp đặc biệt như tiệc tại nhà hoặc các sự kiện nhà thờ. "Thịt dơi quả thật ngon. Phương pháp nấu ăn và các loại gia vị được sử dụng không khác các món khác, chúng tôi chỉ thêm nước cốt dừa và bột nghệ", Helpy Poluakan, một người đam mê paniki phát biểu.

Nicolina Pelealu đã loại dơi khỏi thực đơn tại tất cả nhà hàng của cô ở Manado sau khi biết rằng loài vật này mang virus corona.

Nicolina, người quản lý nhà hàng Tanta Ola nổi tiếng của Minahasa cho biết cô không muốn mạo hiểm kinh doanh bằng cách bán paniki. "Với các vấn đề về virus, chúng tôi sợ rằng mọi người sẽ lan truyền tin đồn hạ thấp uy tín nhà hàng nếu chúng tôi vẫn bán paniki. Vì vậy, tôi đã quyết định bỏ món này ra khỏi thực đơn", cô nói.

"Mặc dù chúng tôi đã tạm thời ngừng bán món dơi tại nhà hàng, tôi vẫn sẽ nấu theo đơn đặt hàng cá nhân, đặc biệt là cho các khách hàng quen", Nicolina chia sẻ thêm.

Tác giả: Uyên Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP