Kinh tế

Loạn giá vàng SJC trong ngày Thần Tài

Cùng là vàng miếng SJC nhưng sáng nay, giá do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố khác xa so với các doanh nghiệp khác vài trăm nghìn đồng.

Khách tấp nập đi mua vàng ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) trong bối cảnh giá SJC mỗi nơi một khác. Cụ thể, vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở mức 36,80 - 37,05 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), tương đương giảm 80.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào nhưng lại tăng 70.000 đồng một lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết ở mức 36,8 - 37,15 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), tức giá bán cao hơn Công ty SJC 100.000 đồng. Thậm chí, giá bán vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI cao hơn Công ty SJC tới 550.000 đồng một lượng.

Bảng niêm yết giá vàng SJC sáng nay mỗi nơi một kiểu. Ảnh: Lệ Chi.

Không chỉ loạn giá bán vàng SJC, nhiều doanh nghiệp kinh doanh đang để chênh lệch chiều mua - bán rất cao. Tại Bảo Tín Minh Châu và DOJI chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào lên đến 800.000 đồng, nới rất rộng so với các ngày trước. Còn SJC cũng cao hơn ngày thường nhưng thấp hơn hai doanh nghiệp trên khi để mức chênh 300.000 đồng.

Chênh lệch mua - bán thấp nhất hiện này là tại Công ty PNJ. Đơn vị này công bố giá mua vào đầu ngày ở 36,90 triệu đồng, giá bán ra 37,15 triệu đồng một lượng, tức chỉ chênh 250.000 đồng một lượng.

Nhìn nhận tình trạng loạn giá vàng SJC giữa các doanh nghiệp, một chuyên gia cho rằng, trong ngày Thần Tài có thể các doanh nghiệp không mặn mà bán vàng miếng SJC mà chỉ muốn đẩy mạnh việc bán ra các loại vàng thương hiệu riêng của họ nên giãn biên độ mua bán vàng SJC và niêm yết mỗi nơi một giá.

Trong khi đó, một doanh nghiệp vàng phía Bắc cho rằng, khi nhu cầu của thị trường tăng cao, sức mua lớn, nhà vàng phải nới rộng biên độ mua bán để hạn chế rủi ro.

Việc loạn giá vàng khiến khách hàng mua vào bị thiệt. Bởi với những ai mua một lượng vàng miếng SJC tại DOJI sẽ đắt hơn 550.000 đồng so với mua tại Công ty SJC. Ngoài ra, với chênh lệch mua bán lớn, khách vừa mua một lượng mà bán lại sẽ bị lỗ ngay 700.000-800.000 đồng.

Tuy nhiên, vì hôm nay chủ yếu là mua vàng cầu may nên vấn đề này có vẻ không ảnh hưởng nhiều đến khách hàng. Chị Thu đang mua vàng tại DOJI cho biết vì chỉ mua một chỉ vàng may mắn nên việc giá “chênh” nhau hay thậm chí các loại vàng có hơi khác nhau với chị cũng không quá quan trọng trong ngày hôm nay.

Thậm chí, nhiều người dân cho biết dù giá vàng miếng SJC (loại nhẫn tròn trơn hay hình con linh vật) tại một số nơi có cao, họ vẫn sẵn sàng chờ xếp hàng mua vì tin rằng khi bán sẽ có lợi hơn.

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP