Du lịch

Loài hoa màu hồng hiếm nở sau vụ cháy rừng

Loài hoa này thường mọc ở miền Đông Australia, bất chấp điều kiện khắc nghiệt.

Theo The Guardian, du khách có thể tìm thấy những bông hoa bích thảo màu hồng tuyệt đẹp này từ dãy núi Blue cho đến phía đông bắc Victoria. Loại hoa này thường được gọi với tên "hoa sườn núi" vì chúng mọc trên các rặng núi.

Hạt của loại hoa này có thể "nằm im" chờ nảy mầm trong nhiều thập kỷ. Người ta tin khói và lượng mưa ảnh hưởng lớn đến việc nảy mầm của hoa bích thảo. Trong ảnh, bông hoa bích thảo nở trên miệng núi lửa Gooch, gần công viên quốc gia Gardens of Stone.

Hoa bích thảo hồng thường nở vào mùa hè nhưng nhiều nhất là sau những vụ cháy rừng. Do 1-2 năm vừa qua, Australia liên tục xảy ra những vụ cháy rừng, việc bích thảo xuất hiện không còn quá hiếm gặp.

Cảnh những bông hoa bích thảo nở trên miệng núi lửa.

Từ năm 2019-2020, những vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp ở dãy núi Blue. Khoảng 80% khu vực được xếp hạng di sản thế giới này bị hủy hoại nặng nề. Đổi lại, trong đống hoang tàn của những đám cháy, màu hồng rực rỡ lại trỗi dậy.

Một năm sau vụ cháy rừng, lượng mưa vừa đủ khiến hoa bích thảo hồng bung nở.

Loài hoa này có thân dài khoảng 50 cm (một số dài tới 90 cm), mọc dọc trên mặt đất. Cánh hoa màu trắng tới hồng, có lông mượt ở bên trên (phần dưới không có).

Hoa dại mọc thành cụm tạo nên cảnh tượng lãng mạn giữa những "vùng đất cháy".

Những bông hoa gần đài quan sát Golden Stairs thuộc công viên quốc gia Blue Moutains.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP