Thể thao

Loại 10 cầu thủ, U20 Việt Nam gọi ‘sao trẻ’ của SLNA, Bình Dương chuẩn bị cho VL U20 châu Á 2023

Ngay sau trận hòa với U20 Palestine, U20 Việt Nam đã loại 10 cầu thủ, đồng thời, gọi triệu tập bổ sung 10 cầu thủ khác đến từ SLNA, Bình Dương, Phố Hiến và Nutifood để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Ngày 5/9, một ngày sau trận giao hữu hòa 0-0 với U20 Palestine, BHL U20 Việt Nam đã đánh giá lần cuối về nhân sự và đã đưa ra quyết định thay thế.

Theo đó, HLV Đinh Thế Nam đã quyết định chia tay 10 cầu thủ gồm Nguyễn Nhật Minh, Trịnh Hoàng Cảnh, Đinh Thành Đạt, Thái Văn Thảo, Lê Văn Quang Duyệt, Nguyễn Thành An, Trần Đàm Phúc Thịnh, Nguyễn Giản Tân, Nguyễn Đăng Dương, Tiêu Trung Hiếu.

Đa số các cầu thủ trên đều không thể trụ lại U20 Việt Nam vì vấn đế chuyên môn. Riêng trung vệ Trịnh Hoàng Cảnh phải sớm rời đội do chấn thương dai dẳng, không thể bình phục trong khi vòng loại U20 châu Á 2023 đang cận kề.

Loại 10 cầu thủ, U20 Việt Nam đã bổ sung 10 cầu thủ khác gồm các hậu vệ Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Hiểu Minh (Phố Hiến); Hồ Văn Cường (SLNA), các tiền vệ Nguyễn Đức Phú (Phố Hiến), Vũ Xuân Tiến (SLNA), tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn (Phố Hiến), Nguyễn Xuân Bắc (Phố Hiến), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương) và Lê Quang Hiển (Nitifood). Tất cả đã có mặt với U20 Việt Nam tại Phú Thọ.

Quyết định bổ sung và thay thế này không phải là bất ngờ mà nằm trong tính toán về nhân sự cũng như chuyên môn của BHL. HLV Đinh Thế Nam cho biết, trình độ chuyên môn của các cầu thủ dự bị so với chính thức thể hiện ngày càng chênh lệch sau quá trình tập luyện cũng như thi đấu giao hữu tại Nhật Bản.

10 gương mặt mới được bổ sung cũng nằm trong kế hoạch tuyển chọn của U20 Việt Nam. Đây đều là những cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao, được thi đấu khá nhiều ở các CLB tại hạng nhất và V.League. Đặc biệt, Văn Cường và Xuân Tiến đã từng cùng U23 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia.

Vĩ Hào cũng là gương mặt đáng được kỳ vọng để nâng cao chất lượng chuyên môn của U20 Việt Nam. Tiền đạo đến từ Bình Dương cũng được thi đấu nhiều trong thời gian qua.

Vấn đề còn lại của các tân binh cũng như BHL U20 Việt Nam là tìm sự hòa nhập trong lối chơi chung, trong sơ đồ 4-3-3 đang được BHL sử dụng xuyên suốt trong thời gian qua.

Danh sách 25 cầu thủ

Thủ môn: Hồ Tùng Hân, Nguyễn Hân Huy hoàng, Hoàng Văn Bình

Hậu vệ: Nguyễn Đức Anh, Vũ Văn Sơn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Hiểu Minh, Hà Châu Phi, Nguyễn Hồng Phúc, Hồ Văn Cường, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Hải Nam

Tiền vệ: Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú,Nguyễn Văn Tú, Vũ Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Xuân Bắc, Dương Anh Tú

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào, Lê Quang Hiển.

Tác giả: Hồng Quảng

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP