Xã hội

Loa truyền thanh xã 'nhiễm sóng lạ' nghi nói tiếng Trung Quốc

Loa truyền thanh một xã ở Hà Tĩnh bất ngờ "nhiễm sóng lạ” nghi nói tiếng Trung Quốc. Lực lượng chức năng đang kiểm tra, xử lý.

Nhiều ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh loa truyền thanh xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) phát ra tiếng nước ngoài kéo dài nhiều giờ nghi "nhiễm sóng lạ".

Ngay khi đăng tải, clip nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng đài truyền thanh đã "nhiễm sóng lạ" nghi nói tiếng Trung Quốc.

Loa truyền thanh của xã Thạch Hạ, nơi "nhiễm sóng lạ". Ảnh: Phan Hoài.

Chị Hồng Nhung (xã Thạch Hạ), chủ nhân clip cho biết sự việc diễn ra khoảng một tháng nay. Thỉnh thoảng khi các chương trình đang phát thì bất ngờ có tiếng nước ngoài chèn vào, chị nghĩ là chương trình của đài nên không để ý. Do diễn ra nhiều lần, chị đã quay lại clip đăng tải lên mạng xã hội và báo với chính quyền địa phương.

“Loa truyền thanh có tiếng nước ngoài đã gần 1 tháng nay, cứ mỗi sáng khi đài phát bật lên là một lúc sau tiếng nước ngoài lại chèn vào. Nay xã đã cắt điện, cho loa ngừng hoạt động”, chị Nhung nói.

Ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh xác nhận vụ việc và cho biết loa truyền thanh của xã đặt ở 2 thôn Minh Yên - Đông Đoài và thôn Liên Nhật bất ngờ bị nhiễm sóng tiếng nước ngoài nhiều ngày nay. Thời gian nhiễm bị sóng khoảng từ 7h đến 10h hàng ngày.

“Hệ thống loa phát FM của xã bị nhiễu tần số nên phát sóng một chương trình tiếng nước ngoài. Xã đã cho tắt đài phát thanh, ngưng hoạt động và báo lên đài trung tâm thành phố để chỉnh sửa”, ông Hàn nói.

Chủ tịch xã Thạch Hạ cho hay, khi nghe đài phát tiếng lạ, nhiều người dân cho rằng đó là tiếng Trung Quốc nhưng thực tế chưa khẳng định được là tiếng nước nào. Do việc chỉnh sửa tần số rất khó nên xã đã báo ra cục tần số để chỉnh sửa.

Xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Phan Hoài - Hoàng Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP