Trong nước

Loa phường phát tiếng Trung Quốc là... chương trình của VOV

Máy phát của Đài Tiếng nói Việt Nam đặt tại núi Sơn Trà (TP Đà Nẵng) phát sóng thử nghiệm kênh chương trình đối ngoại trùng tần số với cụm loa phát thanh ở TP Hội An.


Lại đến loa phát thanh ở khu vực Hội An bị nhiễu sóng Trung Quốc - Ảnh: Lê Trung

Liên quan đến vụ việc một số cụm loa phát thanh ở TP Hội An (Quảng Nam) bị nhiễu sóng lạ có tiếng Trung Quốc, Sở Thông tin - truyền thông Quảng Nam cho biết đã xác định được nguyên nhân.

Theo đó, nguyên nhân là do máy phát của Đài Tiếng nói Việt Nam đặt tại núi Sơn Trà (TP Đà Nẵng) phát sóng thử nghiệm kênh chương trình đối ngoại (VOV5) 12 thứ tiếng nước ngoài như Anh, Pháp, Trung Quốc... trùng tần số với cụm loa phát thanh ở TP Hội An.

Trước đó, lúc 11g ngày 27-8 tại phường Cẩm Châu (TP Hội An, Quảng Nam), người dân ở đây bất ngờ nghe loa phát thanh của phường tại khu vực chợ Bà Lê phát toàn tiếng Trung Quốc, kéo dài gần nửa giờ.

Đài truyền thanh - truyền hình TP Hội An đã báo cáo vụ việc cho UBND TP Hội An. Ông Nguyễn Văn Dũng - chủ tịch UBND TP Hội An yêu cầu trước mắt phải nhanh chóng khắc phục tình trạng nhiễu sóng, đồng thời phải tham mưu cho thành phố về hướng xử lý triệt để hiện tượng này.

Bà Cẩm cho biết Đài cũng đề xuất TP Hội An cấp kinh phí mua bộ lọc mã hóa chắn sóng chống nhiễu để cài đặt tại các đài truyền thanh các xã, phường của Hội An.

Được biết từ tháng 5-2016, một số loa truyền thanh ở các phường của Hội An như: Cẩm Kim, Cẩm Thanh… cũng bị nhiễu sóng nhưng chỉ là tình trạng bị rè, ồn chứ không phát ra tiếng Trung Quốc

Tác giả bài viết: Lê Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP