Du lịch

Loa kèn gọi tháng tư về

Loa kèn trắng không màu mè, không cầu kỳ, rực rỡ như những loài hoa khác nhưng nó lại mang một vẻ đẹp tinh khiết, kiêu sa của màu trắng tinh khôi, dịu nhẹ như người thiếu nữ đang trong tuổi xuân thì.

Chỉ nở duy nhất vào tháng tư hàng năm, loài hoa trắng tinh khôi mang vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết với hương thơm thanh nhã, chính vì thế mà con người ta say mê và trân trọng, coi đó là “loài hoa tháng tư”.

Khi thời tiết Hà Nội bắt đầu ấm dần lên, trên những con đường xuất hiện những tia nắng ấm áp sau những tháng ngày lạnh giá thì cũng là lúc những bông hoa loa kèn xuống phố gọi nắng về.


Những bông hoa kèn trắng tinh khôi mang vẻ đẹp thuần khiết mỗi độ tháng tư về.


Loa kèn trắng không màu mè, không cầu kỳ, rực rỡ như những loài hoa khác nhưng nó lại mang một vẻ đẹp tinh khiết, kiêu sa của màu trắng tinh khôi, dịu nhẹ.


Tháng tư trên khắp các ngả đường chúng ta luôn bắt gặp những xe hàng rong ruổi trên các con phố làm ai nhìn thấy cũng phải xốn xang, yêu đời.


Tuy chỉ tồn tại trong một tháng, ngắn ngủi là vậy, nhưng người kinh doanh chẳng thể cắt non, mà phải đợi hoa đủ độ mới có thể thu hoạch.


Trên các con đường, hoa kèn như đang gọi những tia nắng về, báo hiệu một mùa hạ sắp đến.


Đầu mùa, loa kèn được bán ở Hà Nội thường là hoa loa kèn 1 tai, loa kèn có nhiều tai hơn và nở muộn hơn một chút.


Mỗi bó hoa loa kèn đầu mùa được bán với giá khoảng 30 - 40 ngàn đồng/1 bó.


Loài hoa làm đắm đuối lòng người và...


làm say mê những người chụp ảnh.


Tháng tư, tháng của thật nhiều kỷ niệm với mỗi người, bạn cũng như tôi, hãy trân trọng lưu giữ những giây phút ta đã từng đi qua để thêm yêu những ngày ta đang sống.

Tác giả bài viết: Như Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP