Xe

Lô xe Honda Brio đã cập cảng, sẵn sàng "đánh chiếm" thị trường Việt Nam

Hình ảnh cho thấy, hàng trăm chiếc Honda Brio đã nằm tại cảng ở TP. Hồ Chí Minh. Như vậy lô xe Honda Brio đầu tiên về Việt Nam sớm hơn dự kiến.

Cận cảnh lô xe Honda Brio 2019 đầu tiên đang nằm tại cảng khu vực TP. Hồ Chí Minh

Theo nguồn tin riêng mới nhất của Xe Giao thông, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio đã chính thức được nhập khẩu về Việt Nam, với lô xe đầu tiên cập cảng tại TP. Hồ Chí Minh. Cũng theo nguồn tin này, Honda Brio lô đầu tiên đã được nhập khẩu cách đây vài hôm với số lượng 194 xe nhưng chưa rõ có bao nhiêu kiểu loại. Hiện vẫn còn 1 lô Honda Brio nữa đang trên đường ra khu vực phía Bắc, cập cảng Hải Phòng.

Như vậy, với những thông tin mà Xe Giao thông có được đến thời điểm hiện tại, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio đã chính thức được nhập khẩu về Việt Nam với tổng số lượng 390 xe trong đợt đầu tiên với 194 xe cập cảng khu vực phía Nam và 196 xe ở khu vực phía Bắc. Chủ nhật tới đây, lô 196 xe Honda Brio cũng sẽ cập cảng tại Hải Phòng.

Trước đó như Xe Giao thông đã đưa tin, ngay sau khi có thông tin Honda Brio sắp cập cảng Việt Nam, trao đổi với PV, một nhân viên đại lý Honda cho hay đại lý này cũng đã nhận đặt cọc Honda Brio với giá tạm tính từ 380 – 450 triệu đồng tùy từng phiên bản. Thời gian giao xe dự kiến sớm nhất cuối quý II/2019.

Honda Brio đã được Honda Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu tới khách hàng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018

PT Honda Prospect Motor, nhà sản xuất chính thức và nhà phân phối xe Honda tại Indonesia đã thông báo sẽ bắt đầu xuất khẩu Brio hoàn toàn mới vào nửa đầu năm 2019 và Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên nhận được lô hàng này.

Tuy chưa rõ trang bị trên Honda Brio tại Việt Nam có những gì nhưng rất có thể sẽ không khác nhiều so với phiên bản tại Indonesia. Honda Brio 2019 có ngoại thất được trang bị đèn pha trước, đèn sương mù sử dụng bóng halogen, đèn sau LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Bên trong khoang nội thất, bản cao cấp sử dụng màn hình cảm ứng 6,1 inch, điều hòa tự động, ghế da, vô-lăng 3 chấu trợ lực điện tích hợp các phím bấm chức năng (trên phiên bản RS).

Cung cấp sức mạnh cho Honda Brio là khối động cơ 4 xi-lanh, có dung tích 1.2 lít cho công suất tối đa khoảng 90 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 4,9 lít/100 km.

Nội thất bên trong Honda Brio 2019

Là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ nên trang bị an toàn trên Honda Brio ở mức tương đối cơ bản với hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí.

Với việc nhập khẩu Honda Brio 2019, HVN thể hiện rõ sự quyết tâm muốn chiếm thị phần phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam, nơi hiện đang rất chật chội bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu xe như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning, Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage.

Theo báo cáo doanh số ô tô tại Việt Nam, phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ đang ở thế “kiềng 3 chân” với sự ổn định doanh số, bán chạy của 3 mẫu xe là Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Kia Morning. Trong tháng 3/2019 vừa qua, Toyota Wigo đã vượt lên trên Hyundai Grand i10, trở thành xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam với 1.152 xe bán ra.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP