Pháp luật

Lộ sự thật khó ngờ về một "thầy bói " có tiếng tăm ở Quảng Bình

Nguyễn Hùng Quân là "thầy bói, thầy cúng" khá có tiếng tăm trên địa bàn TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 7-4, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ Nguyễn Hùng Quân (SN 1963; ngụ xã Đức Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tống đạt quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hùng Quân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước khi bị bắt, Nguyễn Hùng Quân là "thầy bói, thầy cúng" có tiếng tăm trên địa bàn TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng việc hành nghề "thầy cúng, thầy bói", Nguyễn Hùng Quân đã "nổ" có nhiều mối quan hệ và có thể tác động để xin chuyển công tác cho anh Phạm Trung Bảo đang làm việc tại 1 đơn vị ở thị xã Ba Đồn để về 1 cơ quan gần nhà ở TP Đồng Hới.

Quân đưa ra "phí" cho việc này là 450 triệu đồng. Tin là thật, nên từ ngày 1-4-2020 đến ngày 11-10-2020, anh Bảo đã đưa cho Quân đủ số tiền 450 triệu đồng.

Trước đó, Quân hứa hẹn trong thời hạn 3 tháng, anh Bảo sẽ có quyết định chuyển công tác. Đến hẹn, không thấy có quyết định chuyển công tác, anh Bảo đòi lại tiền nhưng Quân không trả, nên anh Bảo đã tố cáo hành vi của Quân đến cơ quan công an.

Đối tượng Nguyễn Hùng Quân

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hùng Quân khai nhận, bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác và không có khả năng tác động người có thẩm quyên bố trí công tác cho người khác. Thế nhưng. do muốn có tiền để phục vụ cho nhu cầu cá nhân nên Quân đưa ra thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của anh Bảo.

Chưa dừng lại ở việc nói mình có khả năng chuyển công tác, Nguyễn Hùng Quân còn tự "vẽ" ra dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng, đề nghị nhiều người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán nền chia lợi nhuận. Với thủ đoạn này, Quân đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 4,5 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đề nghị những ai là bị hại của đối tượng Nguyễn Hùng Quân, đến trực tiếp tại phòng Cảnh sát hình sự, gặp trực tiếp điều tra viên Nguyễn Trung Thành, SĐT: 0977700102 để phối hợp giải quyết.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP