Kinh tế

Lo sợ dịch Covid-19, giới giúp việc Hà Nội nghỉ việc, bỏ về quê

Ngay sau khi Hà Nội công bố ca dương tính đầu tiên với Covid-19, nhiều người giúp việc ở Thủ đô đồng loạt xin nghỉ việc, bỏ về quê khiến nhiều gia đình "náo loạn".

Đã 2 ngày nay, chị Phương Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) đầu tắt mặt tối lo tìm người giúp việc. Cả nhà chị bỗng náo loạn khi bác giúp việc đột nhiên nghỉ việc, bỏ về quê sau khi Hà Nội công bố ca dương tính đầu tiên với Covid-19.

Tạm thời, vợ chồng chị phải cắt cử, phân chia nhau ở nhà trông con do chưa tìm được người giúp việc thay thế. Từ khi có dịch, 2 cháu bé nghỉ học ở nhà, đồng nghĩa với việc chị phải thuê một người hàng ngày đến nấu ăn, chăm sóc các con.

“Vài ngày nữa mà không thuê được giúp việc, khéo vợ chồng tôi phải đón ông bà lên trông cháu hộ. Để con ở nhà một mình hay gửi ở đâu đó thì cũng không yên tâm” – chị Bình than thở nói.

Chị Bình cho hay, việc tìm người giúp việc tưởng dễ nhưng thực ra lại rất khó. Bởi người đó đầu tiên phải hợp với con, thứ 2 là phải sạch sẽ, thứ 3 là đúng giờ, trung thực và không tắt mắt.

“Giao con, giao nhà, giao tài sản cho ai đó đâu phải là chuyện dễ dàng. Trên mạng hiện có nhiều vụ việc xảy ra liên quan đến người giúp việc nên tôi cũng rất cảnh giác. Tôi thà không thuê được người còn hơn là nhắm mắt làm liều để sau hối hận” – chị Bình chia sẻ.

Lo sợ dịch Covid-19, giới giúp việc Hà Nội tháo chạy bỏ về quê

Cùng chung cảnh ngộ với nhà chị Bình, anh Nguyễn Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) mỏi mòn đợi người giúp việc cũ quay lại. Sau Tết, cô giúp việc nhà anh bỗng nhiên xin nghỉ việc với lý do phải ở nhà trông cháu nghỉ học. Do đó, anh phải cấp tốc đi tìm 2 người giúp việc mới đến nhà nấu nướng, dọn dẹp bởi vợ anh mới sinh em bé.

“Cứ tưởng mọi thứ diễn ra êm ấm, tốt đẹp, nào ngờ lúc Hà Nội công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, 1 cô giúp việc nhà tôi bỗng đột nhiên xin nghỉ. Vợ chồng tôi liền tức tốc gọi điện đến tất cả các trung tâm giúp việc tìm người thay thế” – anh Minh tâm sự.

Nhiều gia đình ở Hà Nội rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi người giúp việc bỗng dưng nghỉ việc

Cẩn thận hơn, chị Thanh Hoa (Thái Bình) còn gọi điện đến nhiều trung tâm giúp việc ở Hà Nội mong muốn tìm cô giáo mầm non đang nghỉ dịch ở nhà để trông con. Chị sẵn sàng trả bất cứ chi phí, yêu cầu nào của trung tâm để tìm được người giúp việc ưng ý. Bởi ngoài trông cháu, chị còn muốn cô sẽ giúp con học chữ, tập tô trong thời gian nghỉ học.

“Cháu lâu rồi không được đến trường cũng nhớ bạn bè, thầy cô nên tôi muốn tìm một người chăm bé, cho cháu, ăn, ngủ, nghỉ giống như trên trường và dạy cháu học để đỡ quên kiến thức” – chị Hoa cho hay.

Không chỉ các gia đình mà nhiều trung tâm môi giới giúp việc ở Hà Nội cũng đau đầu khi thấy nhân viên nghỉ việc. Đơn cử, một trung tâm giúp việc trên đường Hà Đông (Hà Nội) có tới 3/4 nhân sự đột ngột bỏ về quê khi nghe tin Hà Nội có ca dương tính đầu tiên với Covid-19.

Tác giả: Hoàng Dung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP