Pháp luật

Lộ nguyên nhân chồng tẩm xăng biến vợ thành “đuốc sống”

Do bị vợ cằn nhằn vì đi uống rượu, Đoàn Ngọc Huy và vợ đã xảy ra xô xát, không kiềm chế được tâm tính, Huy đã cầm can xăng đổ lên người vợ rồi châm lửa đốt khiến vợ bị bỏng 90%. Nạn nhân đã được đưa cấp cứu tại viện Bỏng quốc gia trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 24/8, ông Phạm Quang Nhự, Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc 1 người phụ nữ bị bỏng nặng nghi bị chồng đốt do mâu thuẫn gia đình.

Thông tin ban đầu vụ việc, vào 20h ngày 23/8, chị Nguyễn Thị H. (SN 1983, trú tại thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên) chạy từ nhà ra đường trong tình trạng toàn thân đang bốc cháy. Người dân địa phương phát hiện và vội vàng dập lửa đưa đi cấp cứu.

Ngôi nhà nơi Đoàn Ngọc Huy tẩm xăng đốt vợ

Trong tối cùng ngày, Đoàn Ngọc Huy (SN 1982), chồng chị H., đã đến UBND xã Bình Nguyên khai báo việc mình đã đốt vợ. Bản thân Huy cũng bị bỏng nhẹ ở tay.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an xã Bình Nguyên nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời cấp báo sự việc lên Công an huyện Kiến Xương để điều tra, làm rõ.

Ông Phạm Quang Nhự cho biết, chị H. bị bỏng khoảng 90% cơ thể và được chuyển lên viện Bỏng quốc gia để tiếp tục cấp cứu và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Theo Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên, việc anh Huy sử dụng xăng hay dầu để đốt vợ hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu để giám định. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do mâu thuẫn gia đình.

"Hiện Công an huyện Kiến Xương và các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc”, ông Phạm Quang Nhự nói và cho biết, vợ chồng anh Huy bình thường không có mâu thuẫn gì với người dân xung quanh, chủ yếu mâu thuẫn xảy ra trong nội bộ gia đình.

“Anh Huy làm thợ hàn xì còn vợ làm công nhân ở công ty. Vợ chồng có với nhau 3 con và mới xây được 1 căn nhà”, Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên thông tin thêm.

Được biết, vợ chồng Huy có 3 con còn nhỏ, cháu lớn vào học lớp 1, cháu thứ 2 mới 4 tuổi, cháu thứ 3 mới 2 tuổi.

Ông Tạ Minh Ngh., hàng xóm cho biết: Tối 23/8, Huy đi nhậu về, chị H. cằn nhằn. Khi ấy, hàng xóm không biết chuyện gì. Chỉ đến khi chị H. lao ra ngoài như ngọn đuốc sống kêu cứu hàng xóm mới biết.

Liên quan đến vụ việc, 1 cán bộ Công an huyện Kiến Xương thông tin: Anh Huy về cãi nhau với vợ, anh này nhốt vợ trong nhà sau đó đổ xăng lên người vợ châm lửa đốt.

Bà Nguyễn Thị H., hàng xóm chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối kể: "Chị H. lao ra ngoài kêu cứu. Khi đó, Huy vẫn ở trong nhà.

Sáng cùng ngày, 24/8, bà Lương Thị Kim Oanh - Chủ tịch hội LHPN huyện Kiến Xương cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin. Sự việc xảy ra, chúng tôi rất bất ngờ. Hội Phụ nữ huyện đã yêu cầu hội Phụ nữ xã báo cáo vụ việc để có phương án hỗ trợ...", bà Oanh nói.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP