Thể thao

Lộ lý do thủ môn Bùi Tiến Dũng mang băng đội trưởng ở ĐT Olympic Việt Nam

Sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Oman ở lượt trận thứ 2 giải Tứ hùng 2018, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ lý do trao băng đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam ở trận đấu này cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, ở trận đấu với Oman lượt trận thứ 2 giải Tứ hùng 2018 tối ngày 5/8, Văn Hậu đã là người ghi bàn duy nhất để giúp Olympic Việt Nam ở phút 89 để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo sớm giành chức vô địch dù giải vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý ở trận đấu vừa qua chính là việc HLV Park Hang Seo đã bất ngờ trao chiếc băng đội trưởng trong trận đấu cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Phát biểu với báo chí trong nước sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Oman, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về quyết định của mình: “Tiến Dũng là cầu thủ đầy đủ tư chất, trách nhiệm để làm đội trưởng trong đội hình có nhiều cầu thủ mới như trận đấu ngày hôm nay. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải tạo cơ hội đầy đủ cho mọi người. Thông qua trận này và trận đấu sau nữa, BHL sẽ có những quyết định đánh giá trước khi chốt danh sách”.

Tiến Dũng được trao băng đội trưởng ở đội tuyển Olympic Việt Nam

Thậm chí ông thầy người Hàn Quốc còn có những lời khen về năng lực của Tiến Dũng trong việc được giao trọng trách là đội trưởng của Olympic Việt Nam trong trận đấu vừa qua: “Hôm nay, chúng ta không thua bàn nào và hàng phòng ngự chơi khá tốt. Như thế cũng đủ đánh giá năng lực của Bùi Tiến Dũng”.

Trong trận đấu với Oman, HLV Park Hang Seo đã thay toàn bộ đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam. Điều này đã khiến lối chơi của đội bị ảnh hưởng khá nhiều khi nhiều gương mặt mới còn bỡ ngỡ khi chưa quen với sơ đồ chiến thuật của đội tuyển. Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Ngày hôm nay, chúng tôi có rất nhiều sự thay đổi, nhưng các cầu thủ đã có trận đấu tương đối tốt”.

HLV Park Hang Seo cũng cho biết thông qua trận đấu với Oman vừa qua, giúp ông và các thành viên ban huấn luyện có thể rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm khi đối đầu với những đội sở hữu lối chơi phòng ngự phản công: “Tuy vậy, chúng ta thấy rằng đội bạn chơi 3-4-3 và khi phòng ngự chơi 5-3-2 cũng gây ra không ít khó dễ cho Olympic Việt Nam. Điều này khiến bản thân tôi cũng phải nghĩ cách khi gặp các đội chơi phòng ngự thì chúng ta phải đá thế nào”.

Ở cuộc đối đầu với Oman, Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ duy nhất trên 23 tuổi được trao cơ hội thi đấu trọn vẹn 90 phút thi đấu. Sau trận đấu vừa qua, HLV Park Hang Seo thừa nhận đang gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định chọn lựa 3 cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt ở đội hình Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018 tới đây: “Có thể nói 4 cầu thủ trên U23 đều là những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Giá như mà tôi có thể mang được cả 4 cầu thủ này đi thì rất tốt. Tuy nhiên, chúng ta chỉ mang được 3 người đi thôi. Thế nên, BHL sẽ còn phải tiếp tục đánh giá trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là sẽ loại ai trong 4 người này”.

Do giải Tứ hùng 2018 quyết định chức vô địch dựa trên thành tích đối đầu. Chính vì thế, sau hai trận toàn thắng đoàn quân HLV Park Hang Seo đã sớm giành chức vô địch giải đấu này mà không cần quan tâm tới kết quả ở lượt trận đấu cuối cùng gặp Uzbekistan, đội đã để thua Palestines ở lượt trận thứ 2 vừa qua.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi của mình, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh các học trò của mình vẫn còn một số mặt cần phải cải thiện nếu tiến sâu tại Asiad 2018 tới đây: “Ngày hôm nay chúng ta gặp đội chơi chặt chẽ, tập trung phòng ngự phản công. Từ nay nếu gặp những đội như thế thì mình chơi như thế nào. Trước thì chúng ta hay chơi 3-4-3 và chuyển thành 3-5-2, nhưng các cầu thủ vẫn cần thời gian lĩnh hội. Bởi khi chơi ở CLB, các thủ chơi với sơ đồ khác. Trong thời gian tới, đội cần phải tiếp tục hoàn thiện để các cầu thủ hiểu được cách chuyển đổi sơ đồ khi thi đấu”.

Lịch thi đấu, kết quả giải tứ hùng 2018

Thứ sáu, 3/8

- 16:30: Uzbekistan 0-0 Oman

- 19:30: Việt Nam 2-1 Palestine

Chủ nhật, 5/8

- 16:30: Uzbekistan 1-2 Palestine

- 19:30: Việt Nam 1-0 Oman

Thứ ba, 7/8

- 16:30: Palestine – Oman

- 19:30: Việt Nam – Uzbekistan

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP