Đẹp

Lo lắng ngực chảy xệ do giảm cân, chỉ cần áp dụng tips dưới đây

Mua quần size nhỏ hơn khi bạn giảm cân thành công thực sự khiến bạn vui mừng và thích thú. Nhưng phải mua áo ngực mới nhỏ hơn thì không có vui chút nào phải không?

Nhưng thật không may cho những ai đã từng hỏi liệu giảm cân và tập luyện có giúp giữ được đôi gò bồng đào không bị giảm size cùng với cân nặng hay không, câu hỏi này quả thật là một vấn đề nan giải để có thể tìm được câu trả lời chính xác nhất.

Vì vậy, để giải thích cho vấn đề này chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn liệu giảm cân có kèm theo giảm kích thước vòng 1 như mọi người thường nghĩ hay không.

Giảm cân có thực sự làm ngực nhỏ hơn?

Thật sự không có câu trả lời nào hoa mỹ hơn để trả lời ngoài sự thật là “Có”. Vì núi đôi của bạn được cấu thành bởi phần lớn là mô mỡ cho nên khi bạn giảm cân, một phần mỡ của ngực cũng không có ngoại lệ.

Kích thước núi đôi giảm bao nhiêu là phụ thuộc vào lượng mỡ cơ thể bạn tích tụ tại đây và số cân nặng bạn tổng cộng giảm được. Vì vậy đôi khi bạn có thể nhìn thấy ngay sự thay đổi và đôi khi sự thay đổi là quá nhỏ để có thể được chú ý đến.

Núi đôi là nơi bị ảnh hưởng đầu tiên?

Cũng không hẳn là thế. Có thể bạn cho rằng hầu hết trọng lượng mà bạn mất đi trong quá trình giảm cân đều đến từ nơi đây nhưng sự thực lại không phải thế. Nhiều người tưởng lầm là như vậy do ngực nằm ở vị trí trung tâm và ngay tầm mắt. Và bởi vì chúng nằm ngay nơi mà chỉ có chính chủ được nhìn thấy nên chúng ta mơ hồ bị điều này đánh lừa.

Bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào của chúng đều đập vào mắt ta mà ta quên rằng phần lưng, đùi cũng đang có sự thay đổi chứ không phải là không có. Mỡ sẽ ra đi từ nơi mà chúng vốn dĩ là sẽ phải ra đi, không có một sự ưu tiên nào cả.

Tuy nhiên cơ thể con người tích trữ mỡ ở nhiều nơi khác nhau. Nhiều người có thể bị mỡ nhiều ở hông, đùi, trong khi người khác lại ở phần bụng. Tương tự như việc nhiều người lại tích trữ ở ngực. Vì vậy sẽ dẫn tới việc với một số người, lượng mỡ ở đây biến mất nhiều hơn người khác.

Việc giảm cân nhanh quá mức có làm mọi thứ tệ hơn?

Tin tốt cho các bạn là tốc độ bạn giảm cân không ảnh hưởng đến tính đàn hồi (hoặc chảy xệ) của da, bao gồm cả ngực. Còn tin xấu là nếu bạn giảm một số lượng cân nặng nhất định, ngoài việc giảm kích thước vòng 1 thì da bạn sẽ xuất hiện hiện tượng chảy xệ ở một số điểm nhất định, bao gồm cả vùng ngực.

Đôi khi vùng ngực lại còn dễ bị chảy xệ hơn vùng đùi vì chúng nặng hơn. Nhưng kết luận là tốc độ không làm ảnh hưởng mà là khối lượng cân nặng giảm được sẽ quyết định vấn đề. Bạn giảm càng nhiều cân thì bạn càng có nhiều da bị chùn nhão lại.

Tăng và giảm cân thất thường sẽ khiến ngực càng chảy xệ hơn?

Thực tế việc bạn giảm cân và sau đó tăng cân trở lại không nhất thiết làm thay đổi kết cấu của núi đôi, trừ khi là bạn giảm một lượng cân khá lớn chỉ trong một lần duy nhất. Cũng giống như nguyên lý áp dụng phía trên, số cân nặng quá mức mà bạn đã mang trên người làm giãn da của bạn, cho nên khi bạn giảm cân, da không còn căng nữa sẽ bị chùn lại.

Nhưng với hiệu ứng yo-yo (tức tăng giảm cân thất thường, giảm cân xong lại tăng cân và ngược lại) bạn sẽ lấp đầy các mô mỡ xong rồi lại lấy chúng đi, nên trừ khi bạn tăng quá mức rồi lại giảm quá mức thì quả thực hiệu ứng yo-yo này cũng không làm thay đổi núi đôi của bạn đâu.

Có cách nào đặc biệt có thể giữ dáng của đôi gò bồng đảo?

Câu trả lời là có, hãy cầm tạ lên và tập luyện thôi nào. Tập luyện tăng cơ ngực với các bài tập như chống đẩy tạ tay khi nằm trên ghế, kéo xà đơn ngửa tay, hoặc chèo thuyền sẽ giúp phát triển nhóm cơ ngực, điều đó giúp giữ dáng núi đôi của bạn.

Trong suốt quá trình giảm cân, các chuyên gia luôn khuyên phải tập luyện thể dục. Các bài tập cardio giúp đốt mỡ, nhưng các bài tập weight training (bài tập không cần đến dụng cụ hoặc máy hỗ trợ) lại giúp bổ trợ trao đổi chất rất hiệu quả. Nếu bạn giảm cân, hệ trao đổi chất của bạn cũng vì thế mà suy giảm chức năng, nhưng các bài tập này sẽ giúp chúng lấy lại phong độ.

Tác giả: Cẩm Lan

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP