Cuộc sống

Lo lắng khi nghe câu nói của mẹ chồng với cô hàng xóm

Tôi không ngờ mẹ chồng lại đưa ra một quyết định khó tin đến vậy.

Ảnh minh họa

Từ khi về làm dâu, tôi luôn giữ gìn mối quan hệ hòa thuận với mẹ chồng. Mẹ nói gì tôi cũng vâng dạ, dù đôi lúc không hài lòng nhưng tôi cũng không bao giờ cãi lại. Mẹ bệnh, tôi xin nghỉ làm đưa đi khám, lo lắng thuốc men chu đáo.

Mấy tháng nay, sức khỏe của bố chồng tôi sa sút nghiêm trọng. Ông thường xuyên nhập viện và điều trị khá tốn kém. Vợ chồng tôi là người lo lắng, chăm sóc ông nhiều nhất bởi chúng tôi sống cùng bố mẹ.

Hôm qua, tôi vô tình nghe được câu nói của mẹ chồng với cô hàng xóm. Chẳng là cô ấy đến thăm bố chồng tôi. Tôi đi lấy mua trái cây, định đem vào phòng cho mẹ chồng và cô hàng xóm nhâm nhi vừa trò chuyện. Khi đến trước cửa phòng, tôi bỗng nghe loáng thoáng mẹ chồng có nhắc đến tên mình nên đứng nép vào cánh cửa nghe lén.

"Vợ chồng tôi sẽ để lại toàn bộ tài sản cho thằng N với con H (tên vợ chồng tôi)". Mẹ chồng tôi nói thế. Cô hàng xóm ngạc nhiên, hỏi tại sao không chia tài sản cho hai đứa con còn lại. Mẹ chồng tôi buồn bã nói từ lúc bố chồng tôi bệnh, chỉ có vợ chồng tôi chăm sóc chu đáo nhất. Còn hai người con còn lại chỉ đến thăm thôi chứ chưa từng ở lại bệnh viện một đêm nào. Vả lại sau này, bà sẽ sống với vợ chồng tôi chứ không sống với đứa con nào khác nữa hết.

Tôi cũng từng nghe chuyện phân chia tài sản nhưng không ngờ mẹ chồng lại ra một quyết định khó tin đến thế. Bởi tài sản trong nhà rất có giá trị. Riêng mảnh đất và căn nhà đang ở cũng hơn 10 tỷ, chưa kể bố mẹ chồng tôi còn 2 mảnh đất khác ở quê và tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng.

Từ lúc nghe câu nói của mẹ chồng, tôi cứ suy nghĩ mãi. Nếu như bố mẹ họp gia đình để phân chia tài sản, tôi có nên khuyên bố mẹ phân chia lại cho hợp lý không? Nếu nhận hết tài sản, tôi sợ anh chị em trong nhà sẽ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp mất.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP