Thế giới

Lộ hợp đồng ém nhẹm tin TT Trump có con rơi với nhân viên

Một cựu nhân viên gác cổng cho tòa nhà Trump World Tower nói rằng ông từng được trả tiền để không làm lộ tin Tổng thống Donald Trump có con rơi với nhân viên.

Marc Held, luật sư đại diện cho một cựu nhân viên gác cổng Trump World Tower tên là Dino Sajudin, ngày 24/8 đã xác nhận rằng thân chủ của ông từng ký hợp đồng độc quyền thông tin để không tiết lộ việc tổng thống có con rơi với một nhân viên trong tòa nhà Trump World Tower.

CNN đã lấy được bản sao của hợp đồng mua độc quyền nguồn tin giữa ông Sajudin và tập đoàn American Media (AMI) vào ngày 15/11/2015.

Hé lộ thỏa thuận độc quyền

Hợp đồng này xác nhận AMI mua độc quyền câu chuyện của Sajudin.

Dù không đề cập chi tiết nội dung bê bối tình ái của ông Trump, hợp đồng khẳng định "nguồn tin sẽ cung cấp cho AMI thông tin liên quan đến đứa con ngoài giá thú của Donald Trump".

Ở chiều ngược lại, AMI trả cho ông Sajudin 30.000 USD một khi câu chuyện được xuất bản.

Cựu nhân viên gác cửa tại Trump World Tower tự nhận rằng mình nắm thông tin về bê bối con rơi của ông Trump. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, hợp đồng được điều chỉnh một tháng sau đó và AMI cam kết trả toàn bộ số tiền này cho Sajudin trong vòng 5 ngày kể từ khi ông nhận được bản chỉnh sửa.

Ngoài ra, hợp đồng mới cũng đặt mức bồi thường lên đến 1 triệu USD nếu như nguồn tin vi phạm điều khoản độc quyền, tiết lộ câu chuyện cho bất kỳ tạp chí nào khác.

"Ông Sajudin không thể công khai câu chuyện chính vì thỏa thuận với AMI. Câu chuyện đã được bán độc quyền cho họ, kèm theo một điều khoản phạt tài chính đáng kể", luật sư Marc Held trả lời CNN.

Ông cho biết Sajudin vừa được giải phóng hợp đồng sau nhiều lần trao đổi với AMI, nhưng từ chối tiết lộ cụ thể thời điểm các bên đạt được thỏa thuận mới.

Ông chủ của AMI là tỷ phú David Pecker, một người bạn của ông Donald Trump. Đây là công ty mẹ của National Enquirer, tạp chí năm 2016 từng làm trung gian ém nhẹm bê bối tình ái của ông Donald Trump với người mẫu Playboy Karen McDougal.

Phi vụ ém nhẹm trị giá 150.000 USD đã được Michael Cohen, cựu luật sư thân tín của Trump, thừa nhận vào ngày 21/8 vừa qua trước tòa án liên bang tại New York.

Cựu nhân viên biết những gì?

Theo lời kể ban đầu của Sajudin, ông Trump có một người con ngoài giá thú với một nhân viên dọn phòng từng làm việc cho ông. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có bất kỳ hãng tin nào khác có thể xác thực câu chuyện của Sajudin.

Cựu nhân viên gác cửa của tòa nhà Trump World Tower từng liên hệ với CNN vào tháng 4, khẳng định ông biết về bê bối tình ái của sếp cũ.

Dino Sajudin, cựu nhân viên gác cổng tại Trump World Tower. Ảnh: CBS.

"Khi làm việc tại Trump World Tower, tôi được yêu cầu không lớn tiếng với cựu nhân viên dọn phòng của ông Trump vì hai người họ từng có một mối quan hệ, thậm chí đã có con với nhau", Sajudin khi đó cho biết.

Vào thời điểm đó, hãng tin AP cho biết từng trao đổi với Michael Cohen về các thông tin của Sajudin. Tuy nhiên, vị luật sư khẳng định không biết gì về khoản tiền mà AMI chuyển cho cựu nhân viên Trump World Tower.

AMI lập tức chỉ trích Sajudin là "không đáng tin", đồng thời phủ nhận mọi mối liên hệ đến Michael Cohen và bê bối tình ái của Trump.

Sau khi được báo tin, CNN đã liên hệ với Nhà Trắng để kiểm chứng thông tin nhưng không nhận được phản hồi.

"Thân chủ của tôi giờ đã có thể chia sẻ câu chuyện. Sajudin hy vọng sự thật sẽ sớm được sáng tỏ trong tương lai", Marc Held ngày 24/8 cho biết.

Tác giả: Thanh Danh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: con rơi ,TT Trump ,nhân viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP