Xe

Lộ giá bán mẫu ô tô Wigo rẻ nhất của Toyota tại Việt Nam, giá chỉ 300 triệu đồng

Mặc dù Toyota Việt Nam chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe giá rẻ Wigo, tuy nhiên, một số đại lý đã cho phép đặt trước mẫu xe này với phiên bản rẻ nhất là 300 triệu đồng.

Toyota Wigo thuộc phân khúc xe đô thị hạng A, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Hàn Quốc như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Ở phân khúc này, còn có sự xuất hiện của một vài cái tên khác nhưng không nổi trội bằng là Chevrolet Spark và Suzuki Celerio (sẽ được bán ra vào đầu năm 2018).

Lộ giá bán mẫu ô tô rẻ nhất của Toyota tại Việt Nam, giá chỉ 300 triệu đồng. (Ảnh: Việt Vũ)

Mẫu xe giá rẻ của Toyota được giới thiệu trong triển lãm Vietnam Motor Show (2017) vào đầu tháng 8 vừa qua tại TP.HCM ngay lập tức gây được sự chú ý từ người tiêu dùng. Sau 2 tháng giới thiệu tại Việt Nam, đầu tháng 10/2017, một số đại lý Toyota tại Hà Nội đã cho phép đặt trước mẫu xe này và sẽ giao xe trong quý I/2018.

Toyota Wigo là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và cũng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về thuế vào đầu năm 2018 theo Hiệp định thương mại nội khối ASEAN (AFTA).

Chính vì vậy, nhiều người tiêu dùng trong nước kỳ vọng, khi được bán ra chính thức, mẫu Wigo sẽ có đủ sức công phá thị trường sau một thời gian dài thống trị bởi các mẫu xe Hàn Quốc.

Một số đại lý Toyota Hà Nội tiệt lộ, mẫu Wigo khi về nước sẽ có giá bán dao động từ 300 triệu - 420 triệu đồng với 06 màu đa dạng như đen, xám, cam, đỏ, bạc và trắng. Như vậy với mức giá thấp nhất được đại lý này đưa ra cho mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo còn thấp hơn một số phiên bản của Morning, Grand i10 lắp ráp trong nước.

Mẫu xe cỡ nhỏ Wigo hiện được bán tại một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, với tên gọi Agya. Xe có các tùy chọn động cơ 1.0L và 1.2L.

Video: Cận cảnh mẫu xe giá rẻ Wigo của Toyota

Wigo có chiều dài 3600mm, rộng 1600mm và cao 1520mm, ngoại hình xe Wigo được thiết kế sắc sảo và thời thượng với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Xe sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít. Bộ máy này giúp xe đạt được 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4400 vòng/phút, mang đến khả năng vận hành vừa mạnh mẽ lại tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Xe sở hữu không gian chứa đồ phía sau khá nhỏ, gần như tương đương với những chiếc Kia Morning hay Chevrolet Spark. Trang bị an toàn théo xe gồm có dây đai an toàn 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi và 2 túi khí trước. Chỉ có bản trang bị cao cấp của dòng xe này được cung cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP