Xe

Lộ diện VinFast Fadil, sedan Lux A2.0, SUV SA 2.0 và xe điện Klara trước giờ ra mắt

Chiều nay (20/11), VinFast sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dòng xe giá rẻ VinFast Fadil và bộ đôi Lux A2.0 và SA 2.0. Tuy nhiên, những hình ảnh trước giờ G về mẫu xe này đã dần xuất hiện.

Về thiết kế, VinFast Fadil có ngoại hình tương tự như mẫu xe Opel Karl Rocks của hãng xe Đức Opel. Dòng xe này là một phiên bản khác của Chevrolet Spark dành cho thị trường châu Âu

Theo đó, thông số kỹ thuật kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 3.676 x 1.632 x 1.532 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.385 mm. Thể tích cốp 206 lít và mở rộng lên 1.013 lít sau khi gập ghế sau.

Phần đầu xe nổi bật với logo chữ V kết hợp thanh nẹp crôm trên lưới tản nhiệt tạo thành chữ VF (VinFast).

Ở bên trong, nội thất của xe nổi bật với vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, màn hình điện tử đặt giữa cụm đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, ghế bọc da và điều hoà tự động.

Theo nguồn tin từ Autocar, VinFast sẽ có đến 2 phiên bản động cơ và hộp số khác nhau. Một phiên bản thương mại trang bị động cơ 1,4 lít, kết hợp hộp số vô cấp CVT và một bản cấu hình taxi sử dụng động cơ 1,0 lít, nhiều khả năng giống với Opel Karl tại châu Âu.

Với việc sử dụng chung nền tảng của Chevrolet Spark, đối thủ cùng phân khúc với VinFast Fadil là Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio.

Bên cạnh Fadil, VinFast còn ra mắt hai mẫu SUV và Sedan Lux A2.0 và SA 2.0.

Trước đó, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Ngoài ra, sự kiện hôm nay còn có xe điện thông minh VinFast Klara.

Khách tham quan có thể chạy thử hoặc đặt mua những chiếc xe máy điện này ngay tại sự kiện.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP