Thể thao

Lộ diện tổ trọng tài đẳng cấp cầm còi trận Việt Nam gặp Australia, Trung Quốc

FIFA đã cử đội ngũ trọng tài đẳng cấp tham gia điều hành trận tuyển Việt Nam làm khách Australia và tiếp Trung Quốc ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á

Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã phân công tổ trọng tài người Hàn Quốc làm nhiệm vụ ‘cầm cân nảy mực’ trận Việt Nam làm khách Australia vào ngày 27/1.

Theo đó, trọng tài chính là ông Ko Hung-jin, hai trợ lý sẽ gồm Yoon Jaeyeol và Park Sang-jun, còn ông Kim Woo-sung là trọng tài thứ 4. Ông Ko Hung-jin được đánh giá là trọng tài đẳng cấp và công tâm, từng được FIFA phân công nhiệm vụ tại Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022.

Trọng tài Ko Hung-jin sẽ cầm còi trận Việt Nam gặp Australia.

Lượt đi Việt Nam thua Australia 0-1 tại Mỹ Đình trong sự bức xúc của huấn luyện viên Park Hang-seo, bởi một số quyết định thiếu chính xác của trọng tài Ibrahim Al Jassim Abdulrahman (Qatar) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau đó đã làm đơn kiến nghị lên FIFA.

FIFA cũng cử trọng tài Shukralla Nawaf Ghayyath cầm còi trận Việt Nam tiếp Trung Quốc vào ngày 1/2. Vị trọng tài người Bahrain vốn có nhiều kinh nghiệm khi từng làm nhiệm vụ tại World Cup 2014, cầm còi trận Brazil thắng Tây Ban Nha 3-0 và Bồ Đào Nha thắng Ghana 2-1. Ngoài ra, trọng tài Shukralla còn được trao niềm tin ở nhiều giải đấu lớn khác.

Trọng tài Shukralla Nawaf Ghayyath sẽ cầm còi trận Việt Nam tiếp Trung Quốc.

Trọng tài Shukralla cũng từng đến Việt Nam năm 2015, điều khiến trận chủ nhà gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Để chuẩn bị cho các trận tái đấu với Australia và Trung Quốc, dự kiến thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ hội quân vào ngày 13/1. Hiện các cầu thủ đang nghỉ ngơi sau hành trình AFF Cup 2020 trên đất Singapore.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP