Số hóa

Lộ diện thiết kế màn hình vô cực mới của Samsung

Màn hình vô cực xuất hiện lần đầu tiên trên cặp đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+. Và giờ đây, màn hình vô cực đã trở thành thương hiệu của hãng điện tử Samsung mỗi khi chúng ta nhắc đến nó.

Theo thông tin từ trang LetsGoDigital, Samsung đã nộp đơn xin phép chứng nhận sở hữu cho hai bằng sáng chế mới của họ tại Hàn Quốc vào cuối năm 2018. Cả hai chính là cách bố trí phần notch trên các thiết bị Galaxy được Samsung gọi là thế hệ tiếp theo của Notch Display. Hình ảnh với thiết kế mới đã được đăng tải, theo đó, máy sẽ có camera selfie đục lỗ cùng với một đường nối nhỏ lên viền trên của máy.

Thiết kế màn hình mới

Nếu bạn chưa quên thì Samsung có ba kiểu thiết kế màn hình Notch vô cực là Infinity U, Infinity V và Infinity O, sắp tới hãng sẽ kết hợp cả ba kiểu này lại.

Các kiểu màn hình vô cực

Mặc dù có hai bằng sáng chế song điểm khác biệt của chúng chỉ vị trí đặt camera. Một vài nguồn tin cho biết, Samsung sẽ đặt camera đục lỗ ở phía trên bên trái đối với các thiết bị sử dụng tấm nền LCD (khả năng cao là dòng Galaxy M) và phía bên phải đối với màn hình AMOLED (Galaxy A). Riêng với các dòng máy flagship, Samsung sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế Infinity O giống như Galaxy S10 hay Galaxy Note 10.

Các flagship của Samsung năm 2020 dự kiến vẫn ​​áp dụng màn hình Infinity O giống như năm nay, nhưng với viền camera nhỏ hơn. Vừa qua, cũng có tin đồn về Galaxy S11 sẽ có thiết lập cụm 4 camera ở phía sau, trong đó gồm một cảm biến chính 108MP như Mi MIX AlPha. Đi kèm là một ống kính góc siêu rộng, cảm biến ToF và một ống kính tele có khả năng zoom quang 5x.

Samsung đang ngày càng đẩy mạnh để hoàn thiện các công nghệ hiển thị hiện có của mình, chắc chắn rằng mục tiêu tạo ra một chiếc smartphone toàn màn hình vẫn luôn nằm trong kế hoạch của hãng. Tuy nhiên, giải pháp để di dời camera selfie vẫn chưa giải quyết được hoàn toàn, tiêu biểu là flagship cao cấp nhất Note 10 vẫn có "nốt ruồi duyên" trên màn hình. Phương án khả thi nhất chính là đặt camera bên dưới màn hình, dự kiến Samsung sẽ chỉ tung ra mắt công nghệ camera âm màn hình này trong 2 -3 năm tới.

Tác giả: Hoàng Trang

Nguồn tin: ictnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP