Thế giới

Lộ diện kẻ chủ mưu người Việt vụ 39 người chết trong xe container

Một người đàn ông Việt Nam tên Truong được cho là đang bị truy lùng vì liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh.

Dân Việt dẫn nguồn báo Anh Mirror, cảnh sát đang ráo riết săn lùng kẻ chủ mưu người Việt Nam đứng đằng sau thảm kịch ở hạt Essex. Người đàn ông tên Truong được cho là trùm buôn người đã kiếm được hàng triệu bảng từ những gia đình nghèo ôm mộng đổi đời ở trời Tây.

Mirror dẫn một nguồn tin cho biết: "Mặc cho băng đảng buôn người muốn lẩn trốn trong bóng tối, tên của chúng vẫn bị người dân xì xào, bàn tán. Hiện tại, chúng đang đe dọa mọi người phải giữ im lặng, nhưng cảnh sát vẫn từng ngày dựng lên bức tranh về hoạt động của Truong ở nước ngoài".

Khi phóng viên Mirror đặt câu hỏi về người đàn ông tên Truong với các gia đình có người thân đang mất tích, nghi là nạn nhân trong thảm kịch 39 người chết trong xe container ở hạt Essex, bố mẹ của Phạm Thị Trà My, 26 tuổi cho biết, Truong chính là người nhận khoản đặt cọc trước 22.000 bảng Anh của họ để đưa Trà My sang Anh.

Sau khi sang đến nơi, Truong sẽ thu nốt số tiền còn lại. Theo bố mẹ Trà My, khoản tiền họ phải trả cho Truong tổng cộng là 40.000 bảng Anh.

Trước đó, Vietnamnet cho hay, cảnh sát Anh đã khám xét căn nhà trị giá 12 tỷ đồng của vợ chồng ông trùm vận tải người Ireland liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container.

39 người chết trong xe ở Anh. Ảnh: DailyMail

Cặp vợ chồng Thomas và Joanna Maher, người Ireland, đều 38 tuổi bị bắt tại nhà ở Warrington, Cheshire hôm 24/10 để phục vụ công tác điều tra về vụ 39 người chết trong xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, hạt Essex hôm 23/10.

Hiện cặp vợ chồng nhà Maher đang bị buộc tội ngộ sát và thông đồng với những kẻ buôn người để đưa người bất hợp pháp vào Anh. Theo Guardian, vợ chồng Maher sở hữu xe tải đông lạnh chở 39 thi thể mà tài xế Mo Robinson điều khiển.

Tuy nhiên, hai người này lại trả lời giới truyền thông rằng, bọn họ đã bán chiếc xe trên 13 tháng trước cho một công ty ở hạt Monaghan, gần chỗ nghi phạm Robinson cư trú. Cảnh sát sau đó tiến hành khám nhà Maher ở Warrington. Theo Daily Mail, căn nhà 4 phòng ngủ của ông trùm vận tải người Ireland có giá 400.000 bảng Anh (tương đương 12 tỷ đồng).

Hôm qua, cảnh sát cũng thu giữ 3 chiếc xe đắt tiền thuộc về vợ chồng Maher vốn đang bị thẩm vấn về cái chết của 39 người di cư.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP