Giáo dục

Lộ diện đối thủ của Phan Đăng Nhật Minh ở Đường lên đỉnh Olympia

Kết thúc cuộc thi quý 2, Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 đã xác định được gương mặt thứ hai sau Phan Đăng Nhật Minh sẽ góp mặt tại trận chung kết năm là em Hà Việt Hoàng, Trường THPT Sóc Sơn - Hà Nội.

Các thí sinh góp mặt ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 gồm các em Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn - Hà Nội), Hoàng Đức Thuận (Trường THPT Chuyên Hùng Vương - Phú Thọ), Nguyễn Anh Cát Tường (Trường THPT Chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang) và Đặng Hoàng Đức, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế.
Trong số này, Hà Việt Hoàng là thí sinh bước vào cuộc thi quý đầy ấn tượng với những điểm số rất cao ở các cuộc thi tuần và tháng trước đó.

Ở phần thi Khởi động cuộc thi Quý 2, Việt Hoàng chỉ kết thúc ở vị trí cuối cùng trong đoàn leo núo khi chỉ giành được 60 điểm.

“Một số câu hỏi vì vội và tâm lý nên em đã trả lời sai”, Hoàng chia sẻ sau phần thi này.

Tuy nhiên, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Việt Hoàng đã thực sự bứt phá khi chỉ sau câu hỏi thứ hai, em đã rất xuất sắc đưa ra được chứng ngại vật với từ khóa “Giác quan”.

Việt Hoàng chia sẻ: “Mặc dù không tự tin lắm nhưng em không hối tiếc với câu trả lời của mình”.

Với việc đưa ra được từ khóa chướng ngại vật chính xác, Việt Hoàng giành được tổng điểm 140, và giữ vững vị trí dẫn đầu đoàn leo núi đến hết cuộc thi.

Việt Hoàng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở phần thi Tăng tốc khi trả lời đúng tất cả các câu hỏi và giành được 250 điểm.

Ở phần thi Về đích, Việt Hoàng chọn phương án an toàn với gói câu hỏi 40 điểm, trả lời đúng tất cả các câu hỏi và giành được số điểm chung cuộc là 290 điểm.

Ở cuộc thi quý 2 cũng không thể không nhắc đến nỗ lực không mệt mỏi và rất đáng khen ngợi của Hoàng Đức Thuận (Trường THPT Chuyên Hùng Vương - Phú Thọ) khi em khiến những người cỗ vũ cho Việt Hoàng phải thót tim khi cạnh tranh vị trí dẫn đầu đến những giây phút cuối cùng.Và chỉ thiếu chút may mắn, Đức Thuận đành phải nhường lại vòng nguyệt quế và cầu truyền hình cho Việt Hoàng và Trường THPT Sóc Sơn.

Ở phần thi Tăng tốc, Đức Thuận dành được 210 điểm nhưng ở phần thi Về đích, em liên tiếp giành được điểm từ phần thi của bạn chơi và đưa số điểm lên 260. Em bước vào phần thi Về đích của mình khi chỉ kém Việt Hoàng là 30 điểm.

Đức Thuận chọn gói câu hỏi 60 điểm, tuy nhiên kết thúc phần thi của mình với tổng điểm chỉ là 240.

Như vậy, cầu truyền hình thứ hai của trận chung kết Olympia năm thứ 17 đã về với Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngoài vòng nguyệt quế giành cho Việt Hoàng với 290 điểm, Đức Thuận, Hoàng Đức và Cát Tường lần lượt giành được các vị trí tiếp theo với số điểm 240, 130 và 65 điểm.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP