Thể thao

Lộ diện đội bóng châu Âu muốn chiêu mộ tiền vệ Quang Hải

Đội bóng thi đấu tại châu Âu có ý định chiêu mộ Quang Hải đã chính thức được xác định.

CLB Riga FC của Thorsten Fink muốn sở hữu Quang Hải của bóng đá Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, người đề xuất việc đưa Quang Hải sang châu Âu thi đấu là cựu danh thủ người Đức Thorsten Fink, huấn luyện viên tại Riga FC.

Riga FC của Thorsten Fink là đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Latvia, thành lập được 8 năm từng 3 lần lên ngôi vô địch. Nhờ đó, Riga FC được góp mặt tại vòng sơ loại Champions League và thi đấu với những đối thủ tiếng tăm.

Thorsten Fink từng có nhiều năm khoác áo CLB lừng danh Bayern Munich và đạt được chiếc cúp vô địch Champions League vào mùa giải 2000/01.

Sau khi giải nghệ, ông chuyển sang làm HLV và từng có kinh nghiệm cầm quân tại Đức, Thụy Sĩ, Áo và Nhật Bản. Ông rất ấn tượng với bóng đá Việt Nam và Quang Hải trong thời gian qua.

Tuy nhiên, tất cả sẽ còn tùy thuộc vào quyết định từ Quang Hải cũng như Hà Nội FC.

Theo thông tin mới đây, CLB Hà Nội đã có cuộc nói chuyện về vấn đề gia hạn hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Quang và muốn hai bên tiếp tục gắn bó với nhau thêm 3 năm.

Bầu Hiển thậm chí còn đích thân làm việc riêng với Quang Hải về tham vọng cùng CLB Hà Nội tham gia các đấu trường lớn như AFC Champions League hay AFC Cup trong tương lai.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Quang Hải cũng mong muốn bản thân được thử sức ở những môi trường đẳng cấp hơn, đây cũng là điều mà người hâm mộ đang mong muốn.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho hay, CLB Hà Nội được cho là đang có động thái thuyết phục Quang Hải ký vào bản hợp đồng gia hạn có giá trị kéo dài 3 năm trước khi cho mượn. Nếu như thương vụ này diễn ra êm đẹp, tiền vệ 24 tuổi dự kiến sẽ nhận về khoảng 5 tỷ đồng/mùa.

Ngoài Quang Hải, một tiền vệ Việt Nam khác cũng đang nhận được sự quan tâm từ các đội bóng quốc tế là Nguyễn Hoàng Đức. Tuy nhiên, cầu thủ này sẽ không thể rời CLB Viettel trước năm 25 tuổi theo hợp đồng đã ký trước đó với trung tâm đào tạo bóng đá của quân đội.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP